Giỏ hàng

BÀI DỊCH EDUCATION VS WORK

  1. Higher education versus work

Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views and give your opinion.

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của xã hội, mà trong đó học sinh sinh viên có nhiều sự lựa chọn hơn sau khi tốt nghiệp cấp 3. Một số người cho rằng đi học đại học và cao đẳng là con đường tốt nhất trong chặng đường dẫn tới thành công, trong khi một số khác phản biện rằng đi làm ngay thì tốt hơn. Cả 2 quan điểm trên sẽ được phân tích trong bài essay dưới đây trước khi đưa ra quan điểm cuối cùng.

 

Trên một mặt, không nghi ngờ gì nữa việc bắt đầu công việc ngay sau hoàn thành cấp 3 trở nên rất hấp dẫn vì nhiều lý do. Đầu tiên, khi tham gia vào thị trường lao động và bắt đầu kiếm tiền, những fresh-graduates này có thể trở thành độc lập về mặt tài chính và cuộc sống, cái mà có thể cho phép họ tự mua nhà hoặc bắt đầu một gia đình. Tự lập tài chính càng sớm, tự do về cuộc sống bọn họ có thể đạt được, cái mà có thể đảm bảo cho họ có một sự khởi đầu nhanh hơn so với các bạn bè đi học đại học. Thứ hai, về mặt sự nghiệp của họ, since những người trẻ quyết định tìm việc, thay vì tiếp tục học, họ có thể có những cơ hội vàng để tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn, kĩ năng mềm, cái mà cho phép họ tiến bộ nhanh hơn trên career path. Họ sẽ có thể thu thập những kiến thức mới và kỹ năng thực tế liên quan đến nghề nghiệp đã chọn của họ, mở rộng mối quan hệ với khách hàng và có một sự nghiệp thành công later on.


Mặt khác, tôi bị thuyết phục rằng việc sinh viên tiếp tục học tập sẽ có lợi hơn. Thứ nhất, trình độ học vấn và bằng cấp là một thước đo được yêu cầu trong rất nhiều ngành nghề, cái mà chứng tỏ những sinh viên này đủ điều kiện để được thuê mướn. Ví dụ, in order to be a bác sĩ, giáo viên hoặc luật sư, khó có lòng nào bọn họ có thể được employed without bằng cấp liên quan. As a result, sinh viên tốt nghiệp đại học có cơ hội việc làm ngày càng tốt hơn, và họ có xu hướng kiếm được mức lương cao hơn so với những người có trình độ ít hơn, those working without qualifications. Thứ hai, thị trường việc làm đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt và đôi khi there are hàng trăm ứng viên who register cho một vị trí trong một công ty. Chính vì vậy, những người trẻ tuổi không có bằng cấp của một trường đại học danh tiếng sẽ find it impossible to cạnh tranh, cái mà là nguyên nhân làm cho ngành công nghiệp giáo dục ngày càng trở nên thịnh vượng due to mối quan hệ mật thiết của nó với thị trường lao động.


Tóm lại, trong khi việc theo đuổi một sư nghiệp sau khi tốt nghiệp cấp 3 là khả thi, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng việc đi học đại học và có bằng cấp là cần thiết trong xã hội ngày nay. Những sih viên có thể mất từ 4 đến 6 năm cho một bằng cấp quan trọng, tuy nhiên nó sẽ tạo những nền tảng vững chắc cho sự thăng tiến trên nấc thang danh vọng sau này.

Danh mục tin tức