Giỏ hàng

BÀI DỊCH TOÁN

To succeed in business, one needs to know math. To what extent do you agree or disagree?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động, by which các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp cảm thấy rất struggling để có thể tồn tại và phát triển. Một số người cho rằng in order to đạt được thành công trong kinh doanh, not only người chủ mà cả nhân viên cũng phải có kĩ năng toán. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý với luận đề trên to a certain extent.

 

Trên một mặt, không nghi ngờ gì nữa toán đóng một vai trò rất quan trọng on the way leading to success, since it could cho phép doanh nghiệp và nhân viên đưa ra quyết định chính xác hơn trong công việc. Thứ nhất, khi tính toán được cash flow, profit và lost trong quá trình kinh doanh, nó có thể cho phép doanh nghiệp tính toán chi phí cho việc hoạt động của mình, thu hẹp hoặc mở rộng đầu tư. To be more specific, by dự đoán được sự lên xuống của thị trường cũng như việc biến động của kinh doanh, các giám đốc có thể tiết kiệm được tiền và chi phí trong những ngày mưa bão, thay vì ném tiền qua cửa sổ vào các hoạt động không cần thiết. Thứ hai, there is no doubt that đầu tư is of paramount importance bởi vì nó cho phép công ty mở rộng kinh doanh, tăng được dòng vốn và lợi nhuận, cái mà có thể giúp nuôi dưỡng doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển. Càng nhiều tiền allocated in bất động sản, vàng, trái phiếu, cổ phiếu, càng nhiều lãi kép chúng ta có thể thu về to reinvest vào các hạng mục khác, henceforth, việc học tính toán has a pivotal role to play.

 

Trên một mặt khác, tôi bị thuyết phục rằng việc học toán chỉ là một phần nhỏ trong thành công của công ty, since các kĩ năng mềm khác cũng cần được lưu ý tới, such as risk prediction và social relationship. Thứ nhất, trong quá khứ, khi mà đợt dịch COVID-19 chưa diễn ra, các doanh nghiệp có thể hoạt động và làm việc một cách suôn sẻ without any obstacles. Tuy nhiên, it is now no longer the case since the pandemic, toàn thể xã hội đã bị locked down và các doanh nghiệp bị buộc phải đóng cửa hoạt động, leading to nợ nần và phá sản. Chính vì thế, at that time, by thay đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online, và being adaptable to sự thay đổi, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng và sống sót. Not to mention that mối quan hệ xã hội trong kinh doanh sẽ play an essential role trong việc expand business, since càng nhiều quan hệ được thiết lập, càng nhiều hợp đồng và khách hàng có thể được mang về. Trên một diện rộng hơn, các người chủ sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích từ các người chủ khác, cái mà sẽ là live-saving factor allowing họ vượt qua khó khăn.

 

Tóm lại, mặc dù toán học có thể giúp đưa ra quyết định tốt hơn trong việc tính toán chi phí và đầu tư, I once again reaffirm my position that dự đoán và chấp nhận rủi ro, quan hệ xã hội là yếu tố quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp thành công.

Danh mục tin tức