Giỏ hàng

BÀI DỊCH TV GIÁO DỤC

Some think that all entertainment TV programmes should educate people about the importance of social issues. To what extent do you agree or disagree??

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí, cái mà đang làm cách mạng cách loài người phát triển. Một số người hold a common belief that các chương trình truyền hình broadcasted trên mass media cần phải giáo dục mọi người về các vấn đề xã hội, chẳng hạn như chính trị, tội ác, và tình huống khẩn cấp. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý với luận đề trên ở một vài khía cạnh.

 

Trên một mặt, nó hoàn toàn undestandable to claim that các chương trình giải trí nên mang tính chất giáo dục, since nó có thể nâng cao nhận thức của người xem về các vấn đề heated. Thứ nhất, trong quá khứ, khi dịch bệnh virus Corona chưa đạt được sự phổ biến của nó, các chương trình phát sóng đã bị xâm chiếm bởi các chương trình truyền hình thực tế, giải trí, thể thao, cái mà không mang lại bất kì giá trị thiết thực nào về mặt giáo dục. Tuy nhiên, after the pandemic of Covid 19, hơn ngửa triệu người đã phải bỏ mạng bởi vì chủng virus chết người này; hence, các chương trình truyền hình dần chuyển sang việc giáo dục người dân về việc đeo khẩu trang, rửa tay và tự cách ly tại nhà để có thể đảm bảo tính mạng. Thứ hai, từ buổi bình minh của xã hội loài người, nhân loại đã phải gánh chịu rất nhiều những thiên tai, thảm họa tự nhiên trên một diện rộng, cái mà có thể push loài người to bờ vực của sự tuyệt chủng. Chính vì vậy, các chương trình giáo dục liên quan tới bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải, khai thác nên được highly recommended trên sóng vô tuyến, cái mà có thể đảm bảo được một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau.

 

Nevertheless, I contend that nếu các chương trình quá tập trung vào khía cạnh giáo dục, nó sẽ có thể không hiệu quả bởi vì một số lý do. Thứ nhất, since con người bị chôn vùi trong công việc nặng nề và deadlines trong khoảng thời gian dài, being in front of the TV có thể cho phép họ trốn thoát khỏi cuộc sống bộn bề và tấp nập for a while, cái mà có thể mang lại niềm vui và sự hạnh phúc. Vì vậy, nếu các chương trình TV trở nên quá học thuyết và khô khan, nó sẽ gặp phải sự phản đối và chán ghét từ chính người xem, dẫn tới sự xuống cấp cho cả một nền công nghiệp. Not to mention that hầu hết ngân sách dành cho hoạt động chiếu sóng đến từ các nhà tài trợ và các công ty quảng cáo sản phẩm; vì vậy, mục tiêu thu hút càng nhiều khách hàng trở thành một quyết định tiên quyết cho việc vận hành nhà đài. As a consequence, càng nhiều scandal, breaking news, shocking information, càng nhiều lợi nhuận có thể được accumulated, henceforth, chú trọng quá vào việc giáo dục seems to be thất bại at the beginning stage.

 

Tóm lại, mặc dù nâng cao nhận thức của người xem đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo một tương lai bền vững, I once again reaffirm that mục tiêu giáo dục should not be too concentrated, since mục tiêu giải trí cũng đóng một vai trò quan trọng không kém.

Danh mục tin tức