Giỏ hàng

BÀI DỊCH NHẠC CỔ ĐIỂN

In some countries, only a few young people go to classical music concerts or plays and performances in theater. Why? Should young people be encouraged to attend more classical music plays and performances?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển của các thể loại âm nhạc đương đại (contemporary), cái mà đang làm cách mạng nền công nghiệp âm nhạc và nhận thức của người nghe. Một số người cho rằng ngày càng có ít người who pay less attention on nhạc cổ điển và các buổi trình diễn trong nhà hát. Một số nguyên nhân attributed to this heated phenomenon will be elaborated in the following essay, và tôi tin rằng người trẻ nên được khuyến khích để gìn giữ di sản này.

 

To begin with, sự sụt giảm của attendance from the young population đối với classical music concerts is attributable to several factors. Thứ nhất, bằng chứng chỉ ra rằng in order to master các kĩ thuật trình diễn nhạc cổ điển, người học nhạc phải trải qua quá trình học tập và thực hành rất khắc nghiệt và tốn kém, vì thế, chi phí cho việc tham dự các buổi nhạc trong nhà hát cũng trở nên không affordable cho phần lớn người nghe nhạc. As a result, điều này đã trở thành một chướng ngại vật rất lớn khiến cho ngành công nghiệp nhạc cổ điển khó lòng có thể tiếp cận mọi đối tượng người nghe, triggering sự sụt giảm nghiêm trọng trong những thập kỉ gần đây. Thứ hai, trong xã hội biến đổi không ngừng ngày nay, nhạc cổ điển phải đối mặt với rất nhiều cạnh tranh từ các thể loại nhạc đương đại khác, such as Rap, Hiphop, Soul, và Pop, cái mà đã được labeled là loại nhạc xuất thân từ đường phố; hence, nó có thể dễ dàng được đón nhận bởi số đông công chúng hơn. To be more specific, imagine if bạn phải nghe nhạc tại nhà hát, người tham dự phải ăn mặc trịnh trọng và mua vé với mức giá đắt đỏ, while các trận Rap battle lại có thể được trình diễn ngay sau sân nhà hoặc công viên, cái mà càng đẩy khoảng cách giữa các dòng nhạc xa ra.

 

As regards the second question, there is no denying that joining classical music concerts could exert several benefits for young individuals. Thứ nhất, (the longer time) thời gian thực tập, tìm hiểu và nghiên cứu càng dài, (the better brain function) người học có thể accumulated, cái mà có thể cho phép họ xử lý những note khó, những kĩ thuật phức tạp và đạt tới giới hạn của chính mình. Thực nghiệm khoa học đã indicate that

an early exposure to classical music can facilitate the secretion of certain important hormones such as dopamine, endorphin, cái mà có thể kích thích thần kinh của người học và cả người nghe, helping them to escape from the hustle and bustle of life. Not to mention that nhạc cổ điển đóng một vai trỏ rất quan trọng torng việc xoa dịu các nỗi đau, trầm cảm, cô đơn và tự kỉ, thanks to melodic harmonies, safe and sound instrument, cái mà có thể decrease heart rate and the level of anxiety. By đạt được các cảm xúc tích cực và outside of the box thinking, người nghe có thể hình thành những suy nghĩ lạc quan (pessimistic thoughts), cái mà là một món quà quý giá mà môn nghệ thuật này có thể mang lại.

 

Tóm lại, the unfavorable attitude towards classical music performances among the young stems from mức giá quá cao của loại hình này và sự cạnh tranh của các dòng nhạc khác. Notwithstanding (mặc dù) this standpoint, young people are encouraged to participate in these events for the psychological and neural benefits.

Danh mục tin tức