Giỏ hàng

BÀI DỊCH ONLINE SHOPPING

Some people say that modern technology has made shopping today easier while others disagree. Discuss these views and give your opinion.

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ thông tin, cái mà đã revolutionized the way people live and work. Một số người cho rằng ngày nay việc mua sắm đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều thanks to những state-of-the-art technology và cutting-edge devices, trong khi những người khác bày tỏ sự phản đối (opposing ideas) của họ towards ý kiến ​​này. Both views will be elaborated in the following essay, before forming personal statement.

Để bắt đầu, it is undeniable that mua sắm online đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội due to beneficial impacts for not only consumers, but also producers, which should be paid with high attention. Thứ nhất, trong quá khứ, khi ứng dụng CNTT chưa đạ được sự thịnh vượng của nó, người tiêu dùng phải mua sắm tại các chợ truyền thống hoặc các cửa hàng, which would be time consuming. Tuy nhiên, bây giờ điều này đã không còn như vậy nữa thanks to internet, mọi người có thể dễ dàng place their order trực tuyến chỉ bằng một cú click chuột, so sánh giá và tham khảo vô số các cửa hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng mà without travelling, which would be time and resource saving. Thứ hai, as regards nhà bán hàng, as a matter of fact, bọn họ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, ragardless of tuổi và giới tính một cách dễ dàng, miễn là bọn họ có thiết bị kết nối internet, cái mà có thể giảm chi phí marketing, selling và mặt bằng trưng bày sản phẩm (product display premises). This could be clearly observed in the case of COVID 19 pandemic, when mọi người bị bắt buộc cách ly tại nhà, và xã hội bị locked down; at that period, mua sắm online đã trở thành một sự lựa chọn ưu việt cho các nhà bán hàng có thể tăng doanh số một cách thần kì.

On the other hand, this tendency is not totally free from drawbacks, since không phải ai cũng có thể tiếp cận phương thức mua hàng này, và một số bất tiện tiềm tàng. Thứ nhất, những người cao tuổi who không sử dụng tốt Internet might find it struggling to shop online, while những người sống ở khu vực nông thôn sẽ không được phục vụ vì distance gap và nhu cầu thấp. Imagine if người mua hàng phải trả một khoản phí vận chuyển còn cao hơn giá trị sản phẩm, this might hinder them from ordering hàng hóa đó, cái mà sẽ dẫn tới nhu cầu sụt giảm cho hình thức mua sắm này. Not to mention that những tiện ích (conveniences) của việc mua sắm trên internet có thể bị phủ nhận (neglected) vì nó ít mang lại niềm vui và sự thú vị cho con người, while những nguy hiểm tiềm tàng có thể được dự đoán.To be more specific, khi được thử, nhìn, và cảm nhận hàng hóa một cách trực tiếp, nó sẽ mang lại cảm giác hoàn hảo và thỏa mãn hơn cho người tiêu dùng, while mua sắm qua màn hình lại không offer được điều đó. On a broader scale, việc lừa đảo qua mạng, bán hàng giả, kém chất lượng hay cyber crime cũng là những vấn đề heated topic of controversy trong xã hội chúng ta ngày nay.

In conclusion, mặc dù việc mua sắm qua mạng có chứa một vài điểm bất lợi tiềm tàng, I once again reaffirm my position that điểm lợi cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất might eclipse điểm hại. Henceforth, by maximizing những điểm lợi và minimizing những điểm hại, can nền công nghiệp này phát triển bền vững.


Some people say that modern technology has made shopping today easier, while others disagree. Discuss both views and give your opinion

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển thịnh vượng (prosperity development) của ngành công nghiệp mua sắm online, esecially in the COVID-19 pandemic. Một số người cho rằng công nghệ hiện đại (state-of-the-art technology) đã làm cho việc mua sắm hàng hóa trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, while opponents hold a contradict view về chức năng của chúng. Both views will be elaborated in the following essay, before forming personal perception.

On the one hand, it is undeniable that with the advent (sự ra đời) of modern technology, it contains several potential drawbacks that should be paid with high attention. Thứ nhất, trong quá khứ, khi hành vi mua hàng offline vẫn đạt được sự phổ biến của nó, người tiêu dùng có thể trải nghiệm dịch vụ mua sắm của mình một cách trực tiếp, such as try out chất lượng sản phẩm, hoặc kiểm tra xuất xứ nguồn gốc của chúng, cái mà cho phép họ có niềm tin hơn vào nhận định của mình. However, when purchasing online, người mua hàng phải đối mặt với khá nhiều rủi ro như hàng fake, kém chất lượng, hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ, sometimes, bọn họ có thể bị lừa đảo một cách cố tình bởi những người bán hàng có nhân cách xấu, cái mà ảnh hưởng đến niềm tin của họ. Thứ hai, người tiêu dùng có thể dễ dàng bị tấn công tài khoản khi duyệt các mặt hàng trực tuyến bằng cách nhấp vào các liên kết lạ và quảng cáo do các đối tượng ẩn danh thao túng, gây thiệt hại lớn về tài chính. Bằng chứng chỉ ra rằng một số khách hàng có xu hướng thanh toán qua thẻ credit card hoặc VISA, it means that những thông tin như tài khoản, CCV đã được lưu trên hệ thống, cái mà càng tăng thêm rủi ro của việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, tài khoản.

Albeit the aforementioned demerits, I am convinced that the merits might eclipse the negative ones, which could be seen as a milestone in the economy. Thứ nhất, by utilizing sức mạnh của công nghệ thời 4.0, chỉ bằng một cú click chuột, tất cả hàng hóa được đặt mua có thể được vận chuyển ngay lập tức tới cửa nhà của người mua hàng, cái mà cho phép người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức. This could be seen in the case of những bà nội trợ, người thường xuyên chìm đắm vào những cuộc shopping vô tận tại các siêu thị, cái mà rất mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần; tuy nhiên, by adding to online cart, bọn họ có thể lên kế hoạch chi tiết những gì cần mua mà không cần phải tốn công sức đi mua sắm. Another worth-mentioning point is that càng nhiều hàng hóa được bán ra, càng nhiều feedbacks được đóng góp, cái mà cho phép cả người bán lẫn người mua tăng cường trải nghiệm của mình với dịch vụ. Họ có thể tham khảo ý kiến cũng như các cảnh bảo của những người mua khác về chất lượng hàng hóa, cũng như người bán có thể tìm ra những ý kiến đóng góp quý báu từ khách hàng mà không cần phải tốn tiền làm các cuộc survey.

 

In conclusion, mặc dù một số người disregard những cống hiến của mua sắm trên mạng, due to lỗ hổng về bảo mật và trải nghiệm deficiency, I once again reaffirm my position that xu hướng này sẽ keep thriving in the foreseeable future, as nó có thể boost nền kinh tế.

Danh mục tin tức