Giỏ hàng

BÀI DỊCH ĐỘNG VẬT VS KHÔNG ĐỘNG VẬT

In the modern world, it is no longer necessary to use animals for food, clothing or medicine. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các phong trào bảo vệ động vật, by which các hành vi khai thác động vật đều bị lên án mạnh mẽ. Một số người cho rằng việc sử dụng động vật cho những mục đích như thức ăn, quần áo hay thuốc men là không cần thiết. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở một vài khía cạnh since i am convinced that chúng đóng vai trò không thể thay thế được trong cuộc sống của loài người

Trên một mặt, nó hoàn toàn dễ hiểu vì sao động vật đóng một vai trò rất quan trọng trong nền văn minh của xã hội loài người. Thứ nhất, từ buổi bình minh của xã hội loài người, chúng ta đã phụ thuộc vào động vật như một nguồn thức ăn chính đơn giản bởi vì ăn thịt sẽ cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về thể chất và tinh thần. Nếu như không có nguồn protein từ động vật, khó có lòng nào con người có thể tồn tại được, năng suất lao động của họ sẽ bị sụt giảm đi đáng kể, và kết cấu cơ thể, hệ tiêu hóa sẽ bị suy thoái nghiêm trọng. Thứ hai, mặc dù việc sử dụng động vật trong nghiên cứu y khoa đang bị lên án mạnh mẽ trong những năm gần đây, chúng ta không thể từ chối tầm quan trọng của chúng trong ngành công nghiệp điều chế thuốc. Bằng chứng chỉ ra rằng một số loài động vật, như chuột, thỏ, khỉ có cấu trúc gene gần giống loài người, dòng đời ngắn và tỉ tệ sinh sản cao; hence, by tận dụng chúng, chúng ta có thể tìm ra các vaccine, kháng sinh và thuốc men để chữa các bệnh incurable, kéo dài thêm tuổi thọ cho loài người.

Trên một mặt khác, nhờ vào những breakthrough trong khoa học, việc lệ thuộc vào động vật ngày càng trở nên ít quan trọng hơn. Thứ nhất, trong quá khứ, giết chết một con vật như cừu hay cáo để lấy lông giữ ấm là một hành vi rất phỏ biến, since nó có thể giúp con người giữ ấm cơ thể và tồn tại qua những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, bây giờ điều này đã không còn là vấn đề nữa từ khi sợi nhân tạo và sợi hóa học được tạo ra, cái mà có thể giúp ngành công nghiệp quần áo đạt được những bước tiến mới trong thiết kế, màu sắc, chất lượng sản phẩm; hence, sử dụng áo lông cừu đã trở nên khá lỗi thời in this context. Thứ hai, nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống từ thực vật không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta hoạt động bình thường mà còn giúp chúng ta ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác nhau như tiểu đường, huyết áp cao hoặc đau tim. Trong thời đại hiện nay, khi việc tiêu thụ thịt quá nhiều có thể dẫn tới các nguy cơ về béo phì, switching to salad hoặc ăn chay đang trở thành một xu hướng thịnh hành, trong khi lượng protein cần thiết đã có thể được thay thể bởi thịt nhân tạo, cái mà đang đạt được sự phổ biến trong những năm gần đây.

Tóm lại, mặc dù loài người đã có những bước phát triển vượt bậc trong việc sử dụng các sản phẩm khác thay thế cho động vật, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng động vật vẫn sẽ đóng một vai trò không thể tách rời trong xã hội chúng ta.

Danh mục tin tức