Giỏ hàng

BÀI DỊCH CELEBRITY

  1. Celebrities

Nowadays celebrities are more famous for their glamour and wealth than for their achievements, and this sets a bad example to young people.To what extent do you agree or disagree with this statement?

Những năm gần đây đã chứng kiến the escalating number of people working in showbiz industry, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Một số người cho rằng các ngôi sao nổi tiếng được biết đến với lối sống quyến rũ nhiều hơn là vì công việc họ làm, và xu hướng này hoàn toàn có hại cho giới trẻ. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi chỉ đồng ý với luận điểm trên ở 1 vài khía cạnh

Một mặt, it is undeniable that các ngôi sao đang trở thành tấm gương xấu cho thế hệ trẻ bởi vì lối sống phù phiếm của họ. Thứ nhất, một số người có thể được thừa hưởng tiền từ cha mẹ, kết hôn với một người giàu có, hoặc họ có thể đã xuất hiện trên các tạp chí tin đồn hoặc trên một chương trình truyền hình thực tế, cái mà kích thích người trẻ nghĩ rằng tiền bạc và danh vọng có thể dễ dàng đạt được thông qua ngoại hình hoặc scandal. Lấy Paris Hilton là một ví dụ minh họa để illustrate this point, being a cháu gái của một người giàu có, cô dành phần lớn thời gian tham dự các bữa tiệc xa xỉ và câu lạc bộ đêm, và hành vi của cô thúc đẩy ý tưởng rằng ngoại hình, sự quyến rũ và lối sống buông thả quan trọng hơn sự chăm chỉ và tính cách tốt. Thứ hai, càng giàu có về mặt vật chất, càng nhiều cơ hội bọn họ dính líu vào các tệ nạn xã hội, such as sử dụng chất kích thích, phát tán phim đồi trụy hoặc hành hung người khác. Những hành vi này được giới truyền thông tung hô trên các trang mạng xã hội, show truyền hình thực tế và báo lá cải, cái mà dẫn tư tưởng của giới trẻ to the wrong direction. As a result, sooner or later, tham gia vào các tệ nạn xã hội seems to be irresistible đối với trẻ vị thành niên, leading to negative consequences to the sustainable development in the society.

Mặt khác, there is no doubt that nhiều người nổi tiếng bởi tài năng và cách sống của họ, cái mà giúp họ trở thành hình mẫu tuyệt vời cho giới trẻ. Đầu tiên, thanks to sự cống hiến, nỗ lực và tận tụy trong công việc, các diễn viên, nhạc sĩ và ngôi sao thể thao đã trở thành những thần tượng nổi tiếng trong lòng người hâm mộ, cái mà acts as a role model cho giới trẻ noi theo. Lấy David Beckham là một ví dụ minh họa, in order to become cầu thủ đá banh huyền thoại, ông ấy đã phải nỗ lực chăm chỉ ngày này qua ngày khác để có thể đạt được danh vọng, cái mà giúp người trẻ nhận ra hard work pays off. Thứ hai, sau khi có được tiền tài, danh vọng, một số ngôi sao như Angelina Jolie lại dành phần lớn thời gian để làm từ thiện và cứu trợ những người sống below the poverty line, cái mà truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ sau đó. Nếu như không có những tấm gương ấy, xạ hội sẽ trở thành một xã hội vật chất, con người sẽ trở nên ích kỉ và sống cho bản than; hence, vai trò của những ngôi sao trong việc hình thành tư duy và mindset cho giới trẻ is of paramount importance.

Tóm lại, mặc dù ảnh hưởng của những người nổi tiếng đối với những người trẻ tuổi có thể tốn tại một số tiêu cực, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng một số ngôi sao cũng nổi tiếng cho những nỗ lực và cống hiến của mình cho cộng đồng.

Danh mục tin tức