Giỏ hàng

BÀI DỊCH KHÓ KHĂN TRONG ĐÔ THỊ

More and more people are migrating to cities in search of a better life, but city life can be extremely difficult. Explain some of the difficulties of living in a city. How can governments make urban life better for everyone?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng của dòng người nhập cư về các thành phố lớn since những miền đất hứa này có thể cho họ cơ hội vàng để đổi đời. Một số người cho rằng cuộc sống ở các đô thị lớn thì đầy rẫy những cạm bẫy và rủi ro, cái mà không thể lường trước được. Một số thách thức của cuộc sống ở khu vực thành thị sẽ được elaborated trong bài essay dưới đây, trước khi các giải pháp để cải thiện chất lượng cuộc sống được vẽ ra.

To begin with, cuộc sống tại các đô thị lớn contains rất nhiều những thách thức, including mật độ giao thông dày đặc và ô nhiễm, which should be taken into account. Thứ nhất, trong quá khứ, khi mật độ dân số của thành phố vẫn còn chưa đông đúc, người dân có thể dễ dàng di chuyển trong khu vực nội đô với ít stress và áp lực. Tuy nhiên, it is now no longer the case since sự bùng nổ dân số đã làm gia tăng tình trạng tắc nghẽn giao thông trên diện rộng, cái mà không những tăng thời gian đi lại mà còn gây căng thẳng và mệt mỏi, làm giảm năng suất làm việc as a result. Thứ hai, another worth-mentioning point is that due to nhu cầu ngày càng tăng cao, các hoạt động công nghiệp và sản xuất được tiến hành tại các nhà máy điện và các khu công nghiệp trong những năm gần đây đã result in chất lượng không khí kém. Ô nhiễm không khí nghiêm trọng khiến cư dân của các thành phố có nguy cơ mắc bệnh không thể chữa khỏi như ung thư phổi, hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác nói riêng, làm giảm chất lượng cuộc sống và tuổi thọ nói chung.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Đầu tiên, cải thiện hệ thống giao thông công cộng và đường sá cần phải được implemented để làm cho nó thân thiện hơn với mọi người, cái mà có thể làm giảm áp lực lên cơ sở hạ tầng. Càng nhiều người sử dụng các phương tiện công cộng, càng ít xe hơi cá nhân trên đường, cái mà đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết nạn kẹt xe và ùn tắc kéo dài vào các giờ cao điểm. Thứ hai, in order to cải thiện chất lượng không khí ở các đô thị lớn, chính phủ cần áp dụng các quy định chặt chẽ hơn để hạn chế khí thải độc hại và khuyến khích mọi người sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường hơn. By utilizing năng lượng thay thế như gió, nước và mặt trời, loài người có thể giảm áp lực lên việc đốt nguyên liệu thô để tạo ra sức nóng và năng lượng, cái mà có thể giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính được thải ra môi trường.

Tóm lại, mật độ giao thông dày đặc và ô nhiễm là hai khó khăn lớn mà city-dwellers đang phải đối mặt, In order to maximizing the stability and minimizing the devastating impacts, both government bodies and individuals should hợp tác với nhau để vượt qua khó khăn này.

Danh mục tin tức