Giỏ hàng

BÀI DỊCH CHẾ ĐỘ ĂN

Governments should make laws about people’s nutrition and food choice. Others argue that it is their choice. Discuss both views and give your opinion.

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng gia tăng của công chúng về vai trò của dinh dưỡng trong bữa ăn, since nó có thể nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn. Một số người cho rằng policies cần phải được enforced by các nhà cầm quyền để quyết định quyền lựa chọn thức ăn và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, while những người khác cho rằng đây là quyền tự do cá nhân. Both views would be elaborated in the following essay, before forming personal perception.

 

 

On the one hand, it is undeniable that enforcing detailing food consumption có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng a healthier diet và một lực lượng lao động bền vững. Thứ nhất, bằng chứng chỉ ra rằng số lượng người mắc béo phì đang escalate ở một mức độ đáng báo động, by which the main reason stems from chế độ ăn không lành mạnh, such as too much muối, đường, chất bảo quản và chất béo. Chính vì vậy, việc bảo vệ người dân và thế hệ tương lai should be taken into account since một lực lượng lao động khỏe mạnh có thể đảm bảo được sự thịnh vượng cho quốc gia, while một thế hệ weaken bởi bệnh tật sẽ sớm bị đẩy vào sự hỗn loạn và sụp đổ. Thứ hai, bằng chứng chỉ ra rằng chế độ ăn, chỉ số hạnh phúc và tuổi thọ, năng suất lao động có mối quan hệ mật thiết với nhau, cái mà có thể đảm bảo một xẽ hội ổn định và thịnh vượng. This could be observed in the case of người Nhật, who có chế độ ăn rất khoa học, cái mà được giáo dục từ chính phủ, at this point, người Nhật trở nên rất nổi tiếng trong việc duy trì vóc dáng cân đối, tuổi thọ cao và năng suất làm việc vượt trội.

 

Albeit the aforementioned statement, I am convinced that chọn lựa chế độ ăn should be based on sở thích cá nhân và tình hình kinh tế của người tiêu dùng. Thứ nhất, nếu một người vận động viên đang trong quá trình xây dựng cơ bắp, sức bền và sự dẻo dai, một chế độ ăn nhiều protein, ít tinh bột, ít đường nên được paid with high consideration. Imagine if bọn họ bị ép buộc phải ăn một chế độ ăn light, khó có lòng nào bọn họ có thể tạo ra đủ sức bền để tham gia các môn thể thao nặng, cái mà có thể dẫn tới chấn thương và suy kiệt. Not to mention that không phải ai cũng được sinh ra in wealthy condition background, vì vậy, bọn họ sẽ có những chế độ ăn phù hợp hơn với tình hình tài chính của mình. In America, especially in mùa đông, rau tươi có giá mắc hơn rất nhiều so với thịt gà đông lạnh và sữa hộp, vì vậy, nó trở thành một nhiệm vụ bất khả thi khi enforce mọi người phải bổ sung thêm rau xanh vào bữa ăn chính, cái mà trở thành một gánh nặng kinh tế cho hầu hết người tiêu dùng.

 

Tóm lại, mặc dù sự kiểm soát của chính phủ đối với sự tiêu thụ của cá nhân có thể beneficial to well-being, I once again reaffirm my position that mọi người phải được phép tiêu thụ bất cứ thứ gì họ muốn, since it phản ánh quyền tự do cá nhân. In order to kiểm soát chất lượng sức khỏe của người dân, nhiều lời khuyên và tuyên truyền nên được ban hành, not enforced laws.

Danh mục tin tức