Giỏ hàng

BÀI DỊCH FILM

Some people think movies should only be for entertainment. Others think that they should also have educational values. Discuss both views and give your opinion.

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp phim ảnh, cái mà đang làm cách mạng cách mọi người giải trí. Một số người cho rằng phim ảnh đơn giản là một nguồn giải trí, while những người khác cho rằng phim nên mang tính giáo dục. Theo quan điểm cá nhân, cả hai yếu tố giải trí và giáo dục cần nên được thể hiện trong nội dung phim.

Trên một mặt, tôi contend rằng phim và TV là những hình thức giải trí cực kỳ phổ biến mainly because nó cho phép người ta giải tỏa áp lực và căng thẳng sau những giờ làm việc nặng nhọc. Thứ nhất, sau một ngày dài ở công sở hoặc trường học under constant pressure, khi về nhà và ngồi trước TV, những thành viên trong gia đình có một cơ hội vàng để thư giãn và giải trí với nhau, chia sẻ những câu chuyện buồn vui của họ quanh chương trình TV, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc gắn kết các thành viên lại với nhau. Nếu như không có những moment đó, mỗi người sẽ cô lập bản thân trong thế giới riêng của mình, chìm đắm vào những trầm cảm và nỗi buồn của họ, cái mà sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực lâu dài lên tinh thần. Hơn nữa, when living trong cuộc sống bận rộn và hối hả với rất nhiều áp lực, phim và chương trình truyền hình giải trí là một cách để giải phóng tinh thần, kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc boost đời sống tinh thần. Bằng chứng chỉ ra rằng sau khi coi các bộ phim siêu anh hùng, robot đại chiến với các hiệu ứng kĩ xảo, âm thanh và hình ảnh tuyệt diệu, người xem có thể thỏa mãn their ego và giúp họ destress một cách tự nhiên nhất.

Mặt khác, phim và chương trình truyền hình có thể có tác động rất mạnh đến tâm trí của khán giả và do đó yếu tố giáo dục trong phim là rất cần thiết. Thứ nhất, when watching một chương trình TV khoa học như Discovery Channel, Disney, trẻ em có thể thu thập được nhiều giá trị nhân đạo, phân biệt được cái đúng và sai thông qua các phim hoạt hình mà chúng xem, cái mà giúp chúng hình thành nhân cách và hướng chúng đi đúng đường lối. Ngược lại, nếu những chương trình quá chú trọng vào cách hình ảnh đồ họa và bạo lực, nó sẽ để lại những tác động tiêu cực lên sự phát triển thần kinh và nhân cách của thể hệ trẻ. Thứ hai, người lớn cũng có thể học được nhiều bài học quan trọng và thông điệp cuộc sống thông qua việc xem phim tài liệu, chính trị và lịch sử. Chẳng hạn, xem một bộ phim về chiến tranh có thể khiến mọi người có ý thức mạnh mẽ về lòng yêu nước đối với đất nước của họ, sự hy sinh của các bậc cha anh, cái mà có thể được coi là một hiệu ứng giáo dục tích cực trong cộng đồng.

Tóm lại, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng các bộ phim được trình chiếu nên được kiểm duyệt kĩ về nội dung, cái mà có thể đảm bảo được tính giải trí thương mại, cũng như giá trị nhân văn mà nó mang lại cho cộng đồng.

Danh mục tin tức