Giỏ hàng

Bí kíp vượt qua bài thi IELTS Writing dễ dàng

IELTS Writing là phần thi cuối cùng trong buổi sáng của ngày thi IELTS đầu tiên. Rõ ràng là sau khi trải qua phần thi Listening và Reading thì hiệu quả làm bài Writing có đôi phần bị ảnh hưởng do “nội công” không còn mạnh như lúc đầu nữa. Các mem yên tâm nhé, hôm nay, Café IELTS sẽ chia sẻ với mem một số tips để vượt qua bài thi Writing dễ dàng.^^

  1. Đối với bài thi IELTS Writing sẽ không có câu trả lời đúng hoặc sai. Giám khảo sẽ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn thông qua việc diễn giải thông tin và thể hiện ý kiến.
  2. Đọc yêu cầu cẩn thận để đảm bảo bài viết của bạn có đầy đủ các ý.
  3. Nhớ chú ý đến số lượng từ yêu cầu tối thiểu. Nếu bạn viết dưới 150 từ cho phần IELTS Writing Task 1 và dưới 250 từ cho phần IELTS Writing Task 2 , bạn sẽ bị mất điểm.
  4. Câu trả lời của bạn phải được trình bày dưới dạng một bài viết, không phải dưới dạng ghi chú hoặc gạch đầu dòng. Bạn phải sắp xếp các ý tưởng thành từng đoạn để  cho giám khảo thấy bạn có khả năng sắp xếp các ý chính và ý hỗ trợ.
  5. Để làm tốt bài thi Viết, bạn không nhất thiết phải viết những câu dài. Nếu câu quá dài, chúng sẽ trở nên ít mạch lạc và bạn khó có thể kiểm tra ngữ pháp.
  6. Trong Task 1, bạn phải chọn và so sánh các thông tin cần thiết từ biểu đồ. Không nên chép nguyên nội dung từ câu hỏi khi trả lời. Sử dụng vốn từ của bạn. Đừng nên giải thích hoặc cố gắng làm rõ nguyên nhân sự thay đổi của các thông tin trong biểu đồ.
  7. Task 2 sẽ yêu cầu bạn viết một bài luận. Đừng quên phác thảo ý tưởng trước khi bắt đầu viết. Trong bài viết bạn nên có phần giới thiệu, các ý hỗ trợ cho quan điểm hoặc lập luận của bạn, thêm vào kinh nghiệm thực tiễn để giải thích rõ các ý, và kết luận dựa trên quan điểm bạn đã đưa ra trong bài.
  8. Học thuộc lòng bài viết mẫu không phải là cách hay. Giám khảo sẽ thấy câu trả lời của bạn không khớp với đề bài.
  9. Nhớ kiểm tra chính tả. Tiếng Anh theo chuẩn của Mỹ, Úc hoặc Anh đều được chấp nhận trong bài thi IELTS.
  10. Bạn có 40 phút cho Task2 của bài thi viết. Hãy dành 5 phút để lên ý tưởng và 5 phút cuối giờ để xem lại bài viết và kiểm tra lỗi chính tả.
  11. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nước đầy đủ vì nó là doping giúp bạn tỉnh táo hơn sau phần thi Listening và Reading căng thẳng đó.^^

Chúc các bạn luyện thi thành công với Café IELTS.^^

Danh mục tin tức