Giỏ hàng

BÀI DỊCH XUẤT NHẬP KHẨU LƯƠNG THỰC

TOPIC 7

Aircrafts have been increasingly used to transport fruits and vegetables to some countries where such plants hardly grow or are out of season. Some people consider it a good trend, but some people oppose it. Discuss both views and give your opinion.

Những năm gần đây đã chứng kiến nhu cầu ngày càng gia tăng cho việc xuất nhập khẩu trên toàn cầu, in terms of agricultural products, such as fruits and vegetables. Some people hold a common belief that transporting goods with the help of aviation industry is a waste of money (unnecessary and extravagant), while others oppose to aforementioned ideas. Both views will be elaborated in the following essay, before forming personal perception.

Trên một mặt, it is undeniable that nhập khẩu nông sản từ nước ngoài exerts several benefits, not only for consumers, but also for producers as well, which should be paid with high attention. Thứ nhất, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của freight transport industry, chi phí cho việc nhập khẩu đã trở nên affordable hơn bao giờ hết, cái mà có thể giúp deliver trái cây từ bên kia quả địa cầu to imported nations in a blink of the eye. As a result, người tiêu dùng sẽ là đối tượng who nhận được hầu hết những benefits, by which họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa ăn của mình, nâng cao chất lượng cuộc sống, both mental and physical life, và enrich những trải nghiệm của họ. Thứ hai, khi cho phép một nước, such as USA nhập khẩu hàng hóa nông nghiệp vào domestic market, like VN, it means that VN farmers cũng có quyền xuất khẩu hàng hóa sang America, cái mà sẽ thúc đẩy giao thương kinh tế, create win-win environment cho đầu tư và phát triển. Về lâu về dài, sự hợp tác này sẽ có thể xóa nhòa những hiềm khích, xung đột, tạo nên môi trường làm ăn kinh doanh bền vững và ổn định trong khu vực và trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, xu hướng này không hoàn toàn thoát khỏi những hệ lụy, cái mà cần được taken into consideration. Thứ nhất, nếu một quốc gia, chẳng hạn như Triều Tiên, phải phụ thuộc phần lớn lúa gạo và nông sản từ những nước xung quanh, đất nước này sẽ phải gánh chịu những tổn thất rất nặng nề. To be more specific, nếu chính phủ của nước đó không thể cung cấp đủ thức ăn cho người dân nước mình, khi thiên tai, dịch bệnh hay thảm họa tự nhiên diễn ra, người dân nước đó have no option but to suffer famine, even death. Hơn thế nữa, khi chiến tranh thương mại, chiến tranh lạnh, hay gần nhất là Corona Virus Pandemic diễn ra, các ngành công nghiệp của cả đôi bên sẽ bị tê liệt bởi vì thiếu nguồn cung cấp lương thực. For example, imagine if Trung Quốc không xuất khẩu lúa gạo sang Mỹ, và Mỹ không xuất khẩu lúa mì, ngô cho Trung Quốc, toàn bộ dây chuyền chế biến, sản xuất và tiêu thụ sẽ bị corrupted, cái mà sẽ pose a great threat lên sustainable development of the society.

Tóm lại, mặc dù việc tăng cường xuất khẩu và lệ thuộc vào nhập khẩu lương thực của một số nước có những hệ lụy khôn lường, especially trong thương chiến, I once again reaffirm my position that điểm lợi might eclipse/ outweigh/ surpass/ overshadow the pitfalls, cái mà thúc đẩy giao lưu và hợp tác trên toàn khu vực.

Danh mục tin tức