Giỏ hàng

Bài dịch WORK

WORK

  • Các hội nghị và đào tạo kinh doanh đang diễn ra ngày càng nhiều trên các nền tảng trực tuyến, cái mà đang thay thế cho việc trao đổi thông tin và trao đổi trực tiếp truyền thống. Mặc dù xu hướng này có những lợi thế nhất định, nhưng nhược điểm của nó là đáng kể hơn nhiều. Trước hết, điều này mang lại cho nhân viên sự linh hoạt và kiểm soát hoàn toàn thời gian biểu của họ, điều này có khả năng làm giảm mức độ căng thẳng cao không cần thiết và do đó tăng năng suất làm việc của họ. Ví dụ, các bà mẹ đang làm việc thấy điều này vô cùng hữu ích cho họ để đa nhiệm giữa việc nuôi dạy con cái và tham gia các cuộc họp để theo kịp sự phát triển trong công ty. Hơn nữa, phương thức hoạt động trực tuyến này có thể giúp các công ty tiết kiệm chi tiêu bằng cách không phải trả tiền điện, tài liệu in hoặc thiết bị để thực hiện các cuộc họp hoặc các thủ tục đào tạo.
  • Làm việc sau khi nghỉ hưu, trước hết, là một phương pháp giúp mọi người không chỉ khỏe mạnh về tinh thần mà còn khỏe mạnh về thể chất, điều này rất quan trọng đối với người lớn tuổi. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Giám đốc Y khoa Hoa Kỳ cho thấy các hoạt động thể chất và tinh thần liên quan đến quá trình làm việc đã dẫn đến những cải thiện đáng kể trong viêm khớp và bệnh tâm thần. Tuy nhiên, quá trình lão hóa gây ra cho người lớn nhiều vấn đề như bệnh tim mạch hoặc loãng xương, dẫn đến hiệu suất làm việc không hiệu quả và khiến họ dễ bị tổn thương khi gặp phải những công việc đòi hỏi quá sức.
  • Mặt khác, những người trẻ tuổi có lợi thế là có sức khỏe tốt và khả năng thích nghi nhanh với nhiều môi trường làm việc khác nhau, điều này mang đến cho họ nhiều cơ hội để có được kinh nghiệm làm việc và thăng tiến nhanh chóng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu không có sự cân nhắc đúng đắn, các cá nhân trẻ có thể bị mắc kẹt ở các vị trí được trả lương thấp như bồi bàn hoặc giao hàng, điều này có thể làm giảm thời gian dành cho việc phát triển kiến ​​thức và kỹ năng hữu ích hơn cho các vị trí được trả lương cao như luật sư hoặc lập trình viên máy tính.
  • Một số nhân viên có thiên hướng thay đổi công việc vì họ mong muốn tìm thấy niềm đam mê nghề nghiệp thực sự không thể thiếu trong công việc. Sau một thời gian làm việc trong một công ty, những người thấy đơn điệu khi tiếp tục ở vị trí hiện tại có thể thay đổi hướng đi của họ. Bằng cách này, họ có nhiều cơ hội để thử thách bản thân trong các môi trường làm việc khác nhau, điều này cho phép họ có cơ hội xây dựng mạng xã hội và một loạt các kỹ năng công việc cần thiết. Đối với loại nhân viên này, không thể phủ nhận rằng một mạng lưới bạn bè và kỹ năng rộng hơn mang lại cho họ niềm vui nghề nghiệp.
  • Tuy nhiên, tôi tin rằng cơ hội tốt hơn để thăng tiến chuyên nghiệp bằng cách cam kết với một công ty lâu dài Nhân viên lâu năm có thể có được kinh nghiệm sâu sắc và sự tin tưởng từ các đồng nghiệp khác, đặc biệt là cấp trên của họ, những người có thể cung cấp cho họ cơ hội để leo lên nấc thang sự nghiệp. Phương thức thăng tiến này được áp dụng ở các quốc gia có như Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi nhân viên có được con đường thăng tiến nghề nghiệp cố định dựa trên thời gian làm việc và lòng trung thành của họ thay vì hiệu suất vượt trội. Sự tiến bộ chuyên nghiệp không chỉ có thể đảm bảo cho nhân viên mức lương tốt hơn, cho phép họ sống một cuộc sống tốt hơn mà còn giúp họ có được cảm giác được đánh giá cao.
  • Sự thật vẫn là những người làm việc với quyết tâm và đam mê luôn có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống. Khi mọi người làm việc chăm chỉ, họ có thể tối đa hóa năng suất của họ và tận dụng tối đa sức mạnh của họ. Tương tự, những người có quyết tâm không bao giờ từ bỏ dễ dàng và họ dường như có sức mạnh để vượt qua những trở ngại cũng như những thách thức. Đối với những người đó, thất bại không phải là vấn đề lớn và họ sẵn sàng đứng lên để đạt được những thành tựu lớn hơn một khi họ thất bại trong sự nghiệp. Trên thực tế, khó có thể tìm thấy một người thực sự thành công nếu không có hai yếu tố quan trọng này. Một lập luận khác để ủng hộ ý tưởng này là một số người có thể đạt được thành công mà không cần làm việc chăm chỉ nhưng những người đó chỉ đơn giản là may mắn. Do đó, thành công của họ không dựa trên nền tảng vững chắc và họ có thể mất những gì họ có trong bất kỳ ngày nào.
  • Trước hết, tiền chắc chắn là một yếu tố quan trọng mà hầu hết mọi người sẽ tính đến khi chọn một công việc nhất định. Tại nơi làm việc, mọi người chắc chắn có cơ hội tiếp xúc với người khác một cách thường xuyên và họ thậm chí có thể chia sẻ cùng tầm nhìn, giá trị cũng như các mục tiêu là nền tảng vững chắc, có thể xây dựng mối quan hệ, tình bạn hoặc quan hệ đối tác. Do đó, nó được chấp nhận rộng rãi rằng những người có mối quan hệ xã hội rộng có xu hướng hạnh phúc hơn và mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng có thể tăng năng suất làm việc. Bằng chứng cho thấy sự hài lòng trong công việc chỉ đến với những người được đồng nghiệp hoặc đối tác đánh giá cao trong khi mặt khác, công việc có thể trở nên vô cùng nhàm chán nếu mọi người cảm thấy cô đơn hoặc bị cô lập. Kết quả là, các mối quan hệ lâu dài được hình thành trong công việc là rất phổ biến trong thực tế, điều này có thể có đóng góp lớn cho con đường dẫn đến thành công của nhân viên.
  • Trước hết, gần như không thể tìm thấy bất kỳ lý do nào để thuyết phục mọi người không kết bạn khi họ đi làm. Tuy nhiên, trong một số ngành nghề nhất định với tính chất và yêu cầu cụ thể của họ, mọi người có nghĩa vụ phải làm việc độc lập và chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính của họ. Ví dụ, trong lực lượng cảnh sát hoặc quân đội, mọi người được yêu cầu giữ bí mật và kết nối với nhau không được phép trong một số trường hợp. Hơn nữa, ở một số công ty, nhân viên không được phép có mối quan hệ lãng mạn với đồng nghiệp chủ yếu vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc cũng như văn hóa hoặc hình ảnh của công ty. Những người ủng hộ quan điểm này có thể cho rằng tình bạn tại nơi làm việc có thể ngăn mọi người đưa ra quyết định hợp lý, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi ích của tổ chức.
  • Để bắt đầu, thực tế là những người không chuyển đổi công việc ít có khả năng trải qua thời kỳ thất nghiệp và thu nhập của họ luôn ổn định. Sau nhiều năm làm việc, những người đó chắc chắn đã trau dồi một số kỹ năng một cách thường xuyên và họ có thể làm việc hiệu quả hơn nhiều. Nhân viên trung thành với lòng nhiệt tình luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hơn nữa, trong một số nền văn hóa, sự hài lòng trong công việc có liên quan chặt chẽ với an ninh công việc. Do đó, những người trong các cộng đồng luôn mong muốn việc làm trọn đời. Chẳng hạn, nhiều phụ nữ ở Việt Nam vẫn thích một vị trí trong các cơ quan hoặc công ty nhà nước để họ có thể có nhiều thời gian hơn cho gia đình và con cái.
  • Tuy nhiên, có một sự chắc chắn rằng một tỷ lệ rất nhỏ mọi người đủ may mắn để hạnh phúc với công việc đầu tiên của họ hoặc chỉ với một công việc. Hầu hết mọi người trong thế giới hiện đại chuyển từ công việc này sang công việc khác để thực sự nhận ra đam mê của họ là gì và họ thực sự muốn làm gì cho đến hết cuộc đời. Trên thực tế, phải mất rất nhiều thời gian và thậm chí nỗ lực để có được một công việc tử tế có thể mang lại hạnh phúc về nhiều mặt cho mọi người. Một yếu tố cần tính đến là hầu hết mọi người trong quá khứ có thể làm việc với mục đích duy nhất là kiếm sống, nhưng bây giờ điều này không còn nữa. Với mức sống cao hơn và các khái niệm mới về hạnh phúc, mọi người có xu hướng năng động hơn đáng kể và họ dám mạo hiểm để đạt được sự hài lòng trong công việc. Bằng chứng cho thấy rằng có tới sáu mươi phần trăm những người làm việc thay đổi công việc ít nhất là trong cuộc sống làm việc của họ.
  • Một sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc chắc chắn rất quan trọng đối với tất cả mọi người bất kể tuổi tác hay địa vị xã hội. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi báo cáo rằng mục tiêu này là một thách thức đối với nhiều người trong thế giới hiện đại. Quản lý thời gian kém là nguyên nhân chính của vấn đề này. Thực tế là mọi người có cùng thời gian trong một ngày nhưng một số người không quản lý được thời gian của họ một cách hợp lý cho sự nghiệp, gia đình, để thư giãn và cuộc sống cá nhân. Không có kỹ năng quan trọng này, cuộc sống của mọi người rất dễ bị rối tung và họ có thể gặp nhiều rắc rối khi hoàn thành công việc hiệu quả và có một cuộc sống vui vẻ. Hơn nữa, không còn nghi ngờ gì nữa, chi phí sinh hoạt leo thang kết hợp với nhịp sống nhanh gây áp lực rất lớn cho con người. Kết quả là, dường như hầu hết mọi người đều có thời gian bận rộn với công việc và họ không thể thực sự thư giãn khi có hóa đơn và con cái họ cần hỗ trợ tài chính mọi lúc. Sự cạnh tranh lớn do các đối thủ công việc hoặc kinh doanh tạo ra cũng khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí đến mức khiến mọi người phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe và căng thẳng. Một cuộc khảo sát gần đây tại Việt Nam cho thấy một tỷ lệ lớn người dân thành phố có vấn đề với căng thẳng và các vấn đề liên quan đến công việc.
  • Do đó, điều cần thiết là đề xuất một số giải pháp để giải quyết vấn đề. Bước hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề phải đến từ những cá nhân học cách quản lý thời gian của họ một cách khôn ngoan cho các hoạt động khác nhau. Rất khuyến khích mọi người nên nhận ra các ưu tiên của mình và tập trung vào các mục tiêu cấp bách trước tiên. Khi quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, gia đình, đời sống tinh thần và cả những giá trị đích thực, mọi người có thể ít bị ám ảnh bởi tiền bạc, danh tiếng và công việc. Thực tế cho thấy một số người nghiêng về công việc mà không biết mục tiêu thực sự của họ trong cuộc sống là gì. Từ góc độ khác, các chính sách của chính phủ hoặc người sử dụng lao động đóng một vai trò nhất định trong câu chuyện này. Các chính sách và văn hóa phù hợp cho phép mọi người duy trì sức khỏe và giữ cân bằng được sử dụng rất nhiều cho người dân lao động. Thụy Sỹ hiện là một ví dụ điển hình của đất nước, nơi mọi người được khuyến khích làm việc ít hơn và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Danh mục tin tức