Giỏ hàng

BÀI DỊCH VIDEO GAMES

  1. Video games

Some people regard video games as harmless fun, or even as a useful educational tool. Others, however, believe that videos games are having an adverse effect on the people who play them.

In your opinion, do the drawbacks of video games outweigh the benefits?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến của các trò chơi điện tử, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. While tôi chấp nhận rằng những trò chơi này đôi khi có thể có tác động tích cực đến người dùng, tôi tin rằng các tác động có hại thì là không thể tránh khỏi được.


Một mặt, có một sự thật rằng là trò chơi điện tử có thể vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục, cái mà mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người chơi. Đầu tiên, người dùng, hoặc game thủ, sẽ có những cơ hội độc nhất để được chìm đắm vào thế giới ảo, cái mà thường thú vị và hấp dẫn hơn các trò tiêu khiển ngoài đời thực. Khi tham gia vào các hoạt động thi đấu và thử thách trong game, những trò chơi này kích thích trí tưởng tượng và khuyến khích sự sáng tạo, cũng như sự tập trung, tư duy logic và giải quyết vấn đề, cái mà là những kỹ năng hữu ích cần thiết trong cuộc sống. Hơn nữa, bằng chứng đã chứng minh rằng các trò chơi mô phỏng trên máy tính (computer simulation games) có thể cải thiện các kỹ năng vận động và giúp chuẩn bị người chơi cho các nhiệm vụ trong thế giới thực, chẳng hạn như lái máy bay hoặc lái xe. Trước khi tham gia lái một chiếc máy bay dân dụng, các học viên phải được trainning dài ngày trong các mô hình giả lập trong trường học để có thể tích lũy kinh nghiệm và phát triển tư duy, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trước khi họ lái máy bay thật.

Tuy nhiên, tôi cũng bị thuyết phục rằng những lợi ích này bị surpassed bởi những nhược điểm, chẳng hạn như sự nghiện game và sự suy giảm sức khỏe. Đầu tiên, in order to giữ chân người chơi, người dùng liên tục được cho điểm, mục tiêu mới và phần thưởng một cách thường xuyên, cái mà sẽ dẫn đến việc nghiện game. Nhiều trẻ em bây giờ dành hàng giờ mỗi ngày để cố gắng vượt qua các cấp độ của một trò chơi hoặc để có được điểm cao hơn so với bạn bè của chúng, resulting in kết quả học tập sa sút. Hơn thế nữa, loại nghiện này có thể có các tác động tiêu cực lên sức khỏe con người, ranging from thiếu ngủ, đau nhức xương khớp đến béo phì, tự kỉ. Bằng chứng chỉ ra rằng càng nhiều thời gian bọn trẻ dành cho game, càng nhiều nước tăng lực, fast food bọn chúng tiêu thụ, càng ít các hoạt động ngoài trời bọn chúng tham gia, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc dẫn tới tỉ lệ tử vong cao và suy giảm sức khỏe.

Tóm lại, trong khi sự tham gia vào các trò chơi điện tử sẽ có một vài điểm lợi, chẳng hạn như sự phát triển của tính sáng tạo, kĩ năng và giáo dục, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng những áp lực lên cơ thể, cả về mental và physical health are irresistible. In order to achieve sustainable development, maximizing the merits and minimizing the demerits should be paid with high attention.


Danh mục tin tức