Giỏ hàng

Bài dịch TRANSPORT

TRANSPORT

  • On the one hand, there are several reasons why chính phủ cần phải trả tiền cho việc xây dựng và bảo trì đường bộ. Thứ nhất, chính phủ cần ưu tiên đáp ứng lợi ích của người dân và tăng chat luong cua cuoc song bằng cách trả tiền xây dựng và nâng cấp đường để vận chuyển because they have what it takes to complete this mission with ease. Noi mot cach cu the hon, transportation has long been considered as một trong những nhu cầu cơ bản của mỗi cá nhân, by dau tu vao he thong giao thong thuan tien va hien dai, nguoi dan tu cac khu vuc khac nhau co the de dang di lai, hoc tap, lam viec va giao luu mua ban voi nhau, cai ma thuc day su phat trien cua nganh kinh te noi rieng va cua xa hoi noi chung. Thứ hai, người mua xe đã phải trả thuế de sử dụng đường khi mua xe, chính vì vậy, dịch vụ họ nhận được cần phải tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Bang chung chi ra rang tai VietNam va mot so nuoc khac, khi nguoi dan mua xe ca nhan, bon ho phai chi tra tu 30-40% phi su dung duong bo boi vi viec su dung duong bo nhieu se dan toi su xuong cap, chinh vi vay, viec thu thue de bu dap vao khoan sua chu ava tai dau tu la trach nhiem cua chinh phu.

  • Mặt khác, there is no doubt that means of public transportation, including xe buýt, xe lửa và hệ thống xe điện ngầm giúp bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích không những cho cư dân đô thị, mà còn cho cộng đồng nói chung. Chẳng hạn, Một chiếc xe buýt có thể chở 20 người cùng một lúc, điều đó có nghĩa là có ít hơn 20 phương tiện trên đường phố, dẫn đến giảm lượng khí thải carbon footprint. Bằng chứng khoa hoc đã chứng minh rằng rằng chất lượng không khí ở Việt Nam co chat luong thap hon rat nhieu so voi ở Singapore, bởi vì ở Singapore, phương tiện giao thông cá nhân bị đánh thuế rất cao, trong khi giao thông công cộng là phương thức vận tải chính. Cang nhieu xe ca nhan bi giam thieu, cang it o nhiem duoc thai ra, va in the long run, nguoi ta khong nhung co the bao ve duoc moi truong ma con tiet kiem duoc a great amount of saving money
  • Hơn nữa, đối với những người không có phương tiện cá nhân, đặc biệt là người ở các đô thị vệ tinh hoặc nông thôn mà làm việc ở các thành phố lớn, xe buýt và tàu điện ngầm là giải pháp cho chuyến đi hàng ngày của họ. Điều này có thể được nhìn thấy ở thành phố Singapore, nơi có hàng trăm ngàn người di chuyển bằng xe buýt hàng ngày từ vùng ngoại ô vào trung tâm, cái mà làm giảm mật độ dân cư cao ở các đô thị lớn. Khong nghi ngo gi nua, he thong giao thong, duong sa cang hien dai va thuan tien, cang nhieu nguoi dan se move ra vung ngoai o thanh pho o boi vi su thuan tien va gia re hon cua muc song. Về lâu về dài, nếu những chinh sach nha o, giao thong thich hop được áp dụng rộng rãi, không nghi ngờ gì nữa, mức sống của người dân và chất lượng không khí o khu vuc đô thị sẽ được cải thiện đáng kể

  •  Đề cập đến quan điểm rằng loại phương tiện giao thông công cộng có nên miễn phí hay không, có rất nhiều người chống lại chính sách miễn phí vé đi lại. Hầu hết trong số họ cho rằng việc cung cấp giao thông công cộng miễn phí 24 trên 7 là lãng phí. Điều này có nghĩa là những phương tiện cong cong, như xe dien ngam, xe lua hoặc xe buýt, phải chạy cả ngày lẫn đêm, mặc dù so luong hành khách khong duoc nhu mong doi, đặc biệt là vào gio thap diem; về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của chúng ta. Hơn nữa, những phương tiện công cộng miễn phí đó sẽ hoạt động trong điều kiện kém và chất lượng kém vì không có quỹ tài chính để duy trì chúng, trong khi chính phủ chính là those who phải chi trả những chi phí này, cái mà đặt nhiều áp lực lên ngân sách công. Do đó, offering free public transportation seems totally unconvincing.
  • Theo quan điểm cá nhân của tôi, sử dụng giao thông công cộng là điều bắt buộc, nhưng cần có sự giám sát và tài trợ chặt chẽ để duy trì các hệ thống giao thông công cộng này. Tren mot mat, giao thông công cộng chỉ nên được phép làm việc lien tuc trong gio cao diem, điều này sẽ nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng và bảo vệ tài sản chung cũng như khuyến khích sắp xếp thời gian hiệu quả. Tren mot mat khac, vao nhung gio thap diem, so luong chuyen di can phai duoc giam bot de tiet kiem chi phi va bao ve moi truong. Furthermore, viec thu phi giao thong cong cong hoan toan la mot bien phap bat buoc, boi vi only khi nguoi dan phai chi trac ho dich vu minh su dung, ho moi co cam giac tran trong tai san cong cung nhu so tien ho bo ra. Without so tien thu duoc tu nguoi dan, chinh phu se cam thay rat kho khan trong viec duy tri phi van hanh, bao tri va dau tu moi.

Danh mục tin tức