Giỏ hàng

BÀI DỊCH RADIO

TOPIC 27

Some people think that radio has become out-of-date, and there is no need to listen to the radio for entertainment and news. Do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của mass media và telecommunication, cái mà đang thay đổi ngành công nghiệp giải trí. Một số người cho rằng radio sẽ bị quên lãng due to sự dominance của MP3 players or YouTube nếu như chúng không có bất kì sự chuyển biến nào. Theo quan điểm của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở một vài khía cạnh since radio vẫn có một vai trò không thể tách rời (indispensable) trong cuộc sống.

On the one hand, có một số lý do tại sao radio sẽ không trở nên lỗi thời (obsolete) trong tương lai gần (foreseeable future), which should be paid with high attention. Thứ nhất, it is accepted that radio là thiết bị thường xuyên được lắp đặt trên ô tô và đối với người sử dụng ô tô, nghe đài khi lái xe là một phương tiện hữu hiệu (cost-effective method) để tận dụng (take full advantage) thời gian của họ và thu thập thông tin mới nhất, chẳng hạn như tin tức, dự báo thời tiết, thị trường chứng khoán, và tình trạng giao thông. Evidence reveals that con người không thể multitask khi đang lái xe, since nó pose potential risks to their safety, tuy nhiên, nghe tin tức và nhạc khi lái xe lại trở nên accessible hơn bao giờ hết because người tham gia giao thông có thể vừa quan sát tình hình đường sá và vừa có thể giải trí simultaneously. Another overt advantage is that người nghe đài có thể communicate với nhà đài và các khán giả khác thông qua việc gọi điện thoại, cái mà có thể kết nối mọi người lại với nhau, regardless of their geographical distance. To be more specific, họ có thể làm quen với nhau, gửi tặng nhau các thông điệp hoặc bài hát để chúc mừng, hoặc inform các tài xế khác về tình hình giao thông, cháy rừng, mưa lũ đang xảy ra, cái mà có thể có ích cho những tài xế khác.

Tuy nhiên, it is obvious that radio đang bị taken place bởi các phương tiện truyền thông khác, chẳng hạn như MP3 player hoặc Online platform. Thứ nhất, imagine if chúng ta đang rất muốn nghe một CD hoặc single của một ca sĩ, while nhà đài sẽ take ages to phát nó trên sóng; so, lắng nghe nó từ đĩa CD hoặc từ điện thoại sẽ trở nên dễ dàng và accessible hơn bao giờ hết. At this point, radio đã bị vượt mặt bởi các phương tiện giải trí khác, in terms of sở thích cá nhân, tính cập nhật và sự tiện lợi. Another worth-mentioning point is that hình ảnh có thể convey messages hiệu quả hơn là âm thanh, which means that videos could be more favored, compared to sounds and music. Vì vậy, khi người lái xe có thời gian nghỉ ngơi trên xe, lắng nghe radio không phải là một sự lựa chọn tối ưu của họ since bọn họ có thể xem các chương trình TV show ưa thích hay xem thời sự trên Internet TV, cái mà more intriguing và interesting.

Tóm lại, mặc dù sự thống trị của modern mass media pose a great harm to the existence of radio, I once again reaffirm my position that sự phát triển của radio sẽ tiếp tục được duy trì trong một thời gian dài nữa trong tương lai.

Danh mục tin tức