Giỏ hàng

BÀI DỊCH PLASTIC

In many countries, plastic containers have become more popular than ever. They are used in many businesses, for example, food and drink industries. Do you think the advantages outweigh the disadvantages?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự sử dụng rộng rãi của các sản phẩm được làm từ nhựa trong đời sống, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Mặc dù xu hướng này có một số điểm lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, tôi bị thuyết phục rằng những điểm hại vượt qua những điểm lợi.

Trên một mặt, it is convinced that rằng túi ni lông, chai và lon mang lại rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, which should be paid with high attention. Thứ nhất, trong quá khứ, khi các sản phẩm nhựa chưa đạt được sự phổ biến của nó, người tiêu dùng phải mang các hộp đựng thức ăn bằng kim loại, uống nước bằng ly thuỷ tinh, cái mà pose sự hạn chế trong việc di chuyển trong quãng đường xa. Tuy nhiên, evidence reveals that hộp nhựa ngày nay trở nên rất đa năng, chúng có thể được sử dụng để đựng thực phẩm và đồ uống một cách thuận tiện với độ di chuyển nhanh, khối lượng nhẹ, cái mà rất tiện lợi và dễ dàng cho người tiêu dùng. Thứ hai, thanks to the tireless contribution của các sản phẩm hộp nhựa, các nhà bán hàng có thể tăng doanh thu và chất lượng dịch vụ của mình nhờ vào xu hướng mua hàng offline và online mới. Do đó, hộp nhựa, thùng giấy hoặc lon đóng góp vào nhu cầu ngày càng tăng của thực phẩm và đồ uống mang đi, tạo ra hàng triệu đô la cho các công ty trong ngành và mang lại sự tiện lợi lớn cho khách hàng.

Albeit the aforementioned merits, I am convinced/ I contend that việc overconsumption of bao bì ni lông pose a great threat on the sustainable development of môi trường. First and foremost, các sản phẩm nhựa find it struggling to be phân hủy một cách tự nhiên, và chúng sẽ vẫn còn nguyên vẹn (keep intact) trong một thời gian dài sau khi sử dụng, ranging from 50 to 100 years. On a broader scale, nhiều hộp nhựa, bụi nhựa khi vỡ thành những mảnh nhỏ do tác động của nhiệt độ và độ ẩm, chúng sẽ xâm nhập vào chuỗi thức ăn sau khi động vật biển ăn chúng, cái mà sẽ đe dọa sự sống còn của các loài sinh vật sống, ngay cả con người. Trong thập kỷ qua, các nhà khoa học đã báo cáo những mối đe dọa đáng báo động đối với các loài cá và các sinh vật biển khác because bọn chúng lầm tưởng rằng túi nylon là đồ ăn. Sau đó, người dân sẽ bắt những con cá như vậy và ăn nó, as a consequence, điều này có hại cho sức khỏe của họ.

Tóm lại, mặc dù việc sử dụng hộp nhựa có một số lợi ích không thể chối cãi được, tôi tin rằng tác động của nó lên fragile môi trường là đáng lo ngại hơn. In order to phát triển một cách bền vững, maximizing the bright sides and minimizing the pitfalls are of paramount importance.

Danh mục tin tức