Giỏ hàng

BÀI DỊCH ONLINE NEWS

  1. ONLINE NEWS
    Although more and more people read news on the Internet, newspaper will remain

the most important source of news. Do you agree or disagree?


Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển rộng rãi của Internet platform trên tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Một số người cho rằng khi online news ngày càng trở nên phổ biến, báo truyền thống vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Theo quan điểm cá nhân, tôi tin rằng cả báo chí giấy và báo mạng cũng sẽ cùng tồn tại với nhau, giữ một vai trò không thể tách rời trong cuộc sống.


Một mặt, tôi tin rằng báo chí sẽ tiếp tục là một nguồn thông tin quan trọng, ngay cả trong thời đại Internet, đơn giản bởi vì những nguồn tin này phổ biến với đám đông và rất đáng tin cậy. Thứ nhất, bằng chứng chỉ ra rằng báo chí là phương tiện truyền thống để truyền đạt tin tức của chính phủ, cái mà mọi người đều có những cơ hội ngang nhau để tiếp cận. Nói một cách cụ thể hơn, đối với người già hoặc những người ở khu vực nông thôn, họ có thể không có cơ hội truy cập lên mạng bởi vì sự thiếu hụt trong cơ sở hạ tầng, trong khi báo in truyền thống sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thông báo với mọi người về những tin tức mới nhất. Thứ hai, báo chí có thể được xem là nguồn tin tức đáng tin cậy vì họ sử dụng nhà báo và biên tập viên chuyên nghiệp, các thông tin này phần lớn được kiểm soát bởi chính phủ, vì vậy, người đọc có thể tránh được những tin đồn hoặc sai sự thật. Nếu như người đọc truy cập vào internet, họ sẽ có thể bị tấn công bởi các tin đồn, tin giật gân hoặc tin lá cải, cái mà nói sai hoặc nói quá về sự việc, dẫn tới sự bất ổn về kinh tế, chính trị và xã hội nói chung.


Tuy nhiên, không nghi ngờ gì báo trên Internet có thể sẽ trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay bởi vì một số lý do chính, chẳng hạn như sự di động, tiện dụng và than thiện với môi trường. Đầu tiên, báo mạng cho phép người xem truy cập tin tức nhanh hơn, tiện lợi hơn, bất kể thời gian và không gian, trên các thiết bị và thiết bị di động khác nhau. Một số người cho rằng khả năng chia sẻ bài viết, thảo luận với người khác, đưa ra quan điểm riêng và đóng góp với các cập nhật của người đọc sẽ là một điểm vượt trội của báo mạng, cái mà báo in truyền thống không thể làm được. Thứ hai, từ khi báo mạng trở nên phổ biến, sự xuống cấp của môi trường sẽ được giảm tải đi một cách đáng kể, cái mà có thể đảm bảo cho sự phát triển bền vững của xã hội. Bằng cách in báo giấy, các hoạt động này cắt giảm việc sử dụng cây cho sản xuất giấy, mực in, sản xuất và vận chuyển, cái mà có thể tiết kiệm tối đa lợi nhuận và than thiện với môi trường.


Để kết luận, mặc dù báo mạng có nhiều điểm lợi, chẳng hạn như sự tiện lợi, than thiện môi trường, tôi đồng ý với quan điểm rằng báo chí giấy sẽ tiếp tục là nguồn tin tức chính, cái mà cũng có tầm quan trọng như báo Internet.

 

 


Danh mục tin tức