Giỏ hàng

BÀI DỊCH OLD VS NEW

  1. Old and New

The older generations tend to have very traditional ideas about how people should live, think and behave. However, some people believe that these ideas are not helpful in preparing younger generations for modern life. To what extent do you agree or disagree with this view?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng của số lượng người già trong xã hội, cái mà đang làm thay đổi các khía cạnh của cuộc sống. Một số người cho rằng những quan điểm của người già đã trở nên lỗi thời, vì vậy, nó hoàn toàn không có ích cho người trẻ. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở 1 vài khía cạnh bởi vì tôi tin rằng nó cũng có ích cho sự phát triển của giới trẻ.

Trên một mặt, có một sự thật không thể chối cãi rằng nhiều ý tưởng mà người cao tuổi có về cuộc sống đang trở nên không thích hợp cho những người trẻ tuổi như nó đã từng. Đầu tiên, in the past, mọi người được khuyên rằng họ nên học một nghề nghiệp và tìm một công việc an toàn cho cuộc sống, cái mà có thể đảm bảo sự phát triển ổn định cho bản thân và gia đình họ. However, it is now no longer the case since những người lao động trẻ có xu hướng thay đổi công việc và chỗ ở của họ thường xuyên hơn để thu thâp kiến thức mới, tăng cường những trải nghiệm, cái mà có thể giúp họ leo cao hơn trên nấc thang nghề nghiệp. Thứ hai, bằng chứng chỉ ra rằng nhận thức càng cao, quan điểm sống của người trẻ ngày càng thay đổi, cái mà không còn phù hợp với người già nữa. Một số người senior cho rằng vai trò của phụ nữ là trở thành người nội trợ, trong khi đàn ông trở thành trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, vai trò của những người vợ và chồng đã bị thay đổi đáng kể trong xã hội biến đổi không ngừng ngày nay, by which một số người phụ nữ đã gánh vác trách nhiệm kiếm tiền trong gia đình và những người chồng đã lùi lại để hỗ trợ gia đình họ.

Trên một mặt khác, it is irresistible that một số quan điểm và giá trị truyền thống chắc chắn có thể áp dụng cho thế giới hiện đại và có lợi cho lớp trẻ. Đầu tiên, thế hệ cũ rất coi trọng sự chăm chỉ, cống hiến và nỗ lực trong công việc bởi vì những đức tính này chắc chắn có thể mang lại lợi ích lâu dài cho những người trẻ tuổi khi họ tham gia vào thị trường việc làm cạnh tranh ngày hôm nay. Nếu như thiếu những đức tính này, cái mà được truyền đạt từ older generation, younger ones sẽ trở thành những người tự kiêu, tự mãn và thích ỷ lại, cái mà sẽ pose a great threat lên sự phát triển toàn diện của họ. Hơn thế nữa, as a result của hustle and bustle lifestyle, những người trẻ ngày nay có xu hướng cô lập bản thân vào thế giới riêng của họ, hạn chế giao tiếp trong các mối quan hệ xã hội, cái mà sẽ có thể dẫn tới các hậu quả tiêu cực như tự kỉ, trầm cảm hoặc tự tử. Chính vì vậy, lời khuyên từ những bậc cha anh về giao tiếp, ứng xử, hòa hợp với xã hội are of paramount importance since nó có thể giúp giới trẻ nhận thức rõ hơn về sense of community belonging.

Tóm lại, mặc dù một số quan điểm vể công việc và hôn nhân của người già đã trở nên lỗi thời ở 1 vài khía cạnh, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng là những lời khuyên về thái độ làm việc và phong cách sống cũng có một vai trò rất quan trọng.

Danh mục tin tức