Giỏ hàng

BÀI DỊCH NGÂN SÁCH QUỐC GIA

TOPIC 11

Some people argue that the government should spend money only on medical care and education but not on theatres or sports stadiums. Do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự thiếu hụt trong ngân sách quốc gia, cái mà đang trở thành một heated topic of controversy. Some people hold a common belief that national budget should be allocated only for health care system và schooling, cái mà có nhiều khả năng mang lại lợi ích trước mắt cho công chúng hơn là auditorium và recreational places. Theo quan điểm của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở một vài khía cạnh bởi vì chính phủ có thể điều phối ngân sách để đáp ứng nhu cầu của cả hai.

To begin with, it is understandable that education systems and medical health care are of paramount importance trong sự phát triển bền vững của xã hội, cái mà có thể đảm bảo mức sống tốt hơn cho công dân. Thứ nhất, empirical knowledge and academic research suggest that việc cung cấp giáo dục approachable trên toàn quốc và xóa mù chữ (eliminating Illiteracy) có thể mở đường (pave the way) cho sự phát triển kinh tế, cái mà có thể cho phép trẻ em từ những gia đình khốn cùng (impoverished families) có thể thoát khỏi đói nghèo (shake off poverty), leo lên cao hơn trong nấc thang xã hội và sống tốt hơn. On a broader scale, giáo dục cũng cho phép công dân đảm bảo (secure) việc làm và kiếm thu nhập thường xuyên, tạo ra lực lượng lao động có kỹ năng và năng suất cao, do đó (thereby) duy trì hoặc cải thiện mức sống của họ, cũng như đóng góp tích cực vào ngân sách quốc gia. Thứ hai, by cung cấp dịch vụ y tế cho những người dân, một quốc gia có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành của công dân, cái mà làm mọi người yên tâm sống và làm việc ở một đất nước, nơi mà họ có thể được cung cấp dịch vụ y tế khi thất nghiệp, đau ốm, bị thương hoặc về hưu. Imagine if người dân cảm thấy quá chật vật để cover the cost of clinic or medicines, khó có lòng nào họ có thể tận hưởng cuộc sống của mình, as a consequence, social solidarity will eventually suffer.

Mặc dù giáo dục và dịch vụ y tế là nền tảng cho sự ổn định và phát triển của một quốc gia, it does not mean nhà hát hoặc sân vận động thể thao không có vai trò trong xã hội. Trong hệ thống phân cấp nhu cầu của con người (In the hierarchy of human needs), những nhu cầu về thực phẩm, bảo vệ sức khỏe và học tập là một trong những nhu cầu cơ bản. Sau khi đạt được các mục tiêu này, con người sẽ có xu hướng vươn tới những khát vọng cao hơn, such as giải trí và rèn luyện sức khỏe. Therefore, các phương tiện giải trí như sân vận động và rạp chiếu phim sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thỏa mãn nhu cầu của người dân. Trên một mặt, việc đầu tư vào âm nhạc, nghệ thuật và trình diễn sẽ có thể nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, allowing them to distress, nâng cao đời sống tinh thần and balance between work and life. While on the other hand, tham gia vào các hoạt động thể thao tại các phòng Gym, công viên hay bể bơi có thể tăng cường sức bền, chống lại tiến trình lão hóa và cải thiện hệ miễn dịch, which in turn giúp nâng cao năng suất lao động và cải thiện đời sống.

In conclusion, quyết định tài trợ cho các nhà hát hoặc sân vận động thể thao phụ thuộc vào tình hình tài chính của một quốc gia. Khi một nền kinh tế đi vào giai đoạn chín muồi (When an economy comes to maturity) thì việc tung ra các dự án vui chơi, giải trí kiểu này là hợp lý.

Danh mục tin tức