Giỏ hàng

BÀI DỊCH NẠN ĐÓI

In spite of the advances made in agriculture, many people around the world still go hungry. Why is this the case? What can be done about this problem?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nền nông nghiệp và khoa học, cái mà đang làm cách mạng xã hội loài người. Tuy nhiên, một số người cho rằng bất chấp những phát triển và đột phá, hàng triệu người vẫn phải suffer nạn đói và suy dinh dưỡng. Một số nguyên nhân attributed tới vấn đề nóng hổi này sẽ được elaborated trong bài essay dưới đây, trước khi giải pháp khả thi được vẽ ra.

To begin with, biến đổi khí hậu và chiến tranh là hai nguyên nhân chính dẫn đến heated topic of controversy. Thứ nhất, trong quá khứ, khi các hoạt động công nghiệp và khai thác chưa đạt được sự thịnh vượng của nó, khí hậu trái đất đã từng maintain stabe, cái mà rất phù hợp cho việc phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên, it is now no longer the case since rất nhiều nơi trên thế giới đã bị sa mạc hóa do biến đổi khí hậu và hiện tượng nóng lên toàn cầu, các vùng trồng trọt bị ô nhiễm bởi việc xả thải từ các nhà máy, những mảng xanh đã và đang bị đốt cháy đi do megafires, cái mà làm giảm năng suất và sản lượng của nông nghiệp as a result. Thứ hai, another worth-mentioning point is that chiến tranh và xung đột đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới ở một tốc độ đáng báo động, cái mà đang đẩy những người tị nạn ra khỏi their homeland, and suffering đói khát, bệnh tật would be soon predicted. Bằng chứng chỉ ra rằng những người Syria hoặc Nam Mỹ trong các trại tị nạn thường phải sống trong tình trạng vệ sinh kém, thiếu lương thực và thuốc men, trong khi điều kiện sống quá chật chội, cái mà là nguyên nhân chính dẫn tới đói khát và bệnh tật.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Đầu tiên, chính phủ cần cải thiện hệ thống cảnh báo sớm cho các sự kiện thời tiết khắc nghiệt để nông dân có đủ thời gian chuẩn bị cho và thực hiện các hành động cần thiết để cứu lấy mùa màng của họ. Nếu như được cảnh báo sớm về các hiện tượng hạn hán, cháy rừng hoặc giông bão, những nông dân có thể tiến hành thu hoạch sớm hoặc gia cố lại chuồng trại để bảo vệ cây trồng và vật nuôi. Thứ hai, các chính phủ và các tổ chức quốc tế cần đưa ra các luật mới và các quy định chặt chẽ hơn để đối phó với các cuộc tấn công bạo lực, bạo loạn xã hội, xung đột và chiến tranh, cái mà đang đe dọa cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới. Only by giữ gìn nền hòa bình và ổn định trong khu vực can sự phát triển thịnh vượng được phát huy.

Tóm lại, it is suggested that nạn đói trên thế giới stems from chiến tranh và biến đổi khí hậu, which shoule be paid with high attetion. In order to maximizing the stability and minimizing the devastating impacts, both government bodies and individuals should hợp tác với nhau để vượt qua khó khăn này.

Danh mục tin tức