Giỏ hàng

BÀI DỊCH LƯƠNG TỐI THIỂU

In many countries, a small number of people earn extremely high salaries. Some people believe that this is good for the country, but others think that governments should not allow salaries above a certain level. Discuss both views and give your own opinion.

Những năm gần đây đã chứng kiến sự cạnh tranh cực kì khốc liệt trong thị trường lao động, by which mức lương sẽ là nhân tố quyết định trong công việc. Một số người ​​cho rằng nên có giới hạn lương tối đa đối với những người có thu nhập cực kỳ cao; tuy nhiên, những người khác lại tin rằng mọi người nên có quyền tự do kiếm được nhiều nhất có thể. Both views will be elaborated in the following essay, trước khi đưa ra quan điểm cuối cùng.

Trên một mặt, when imposing luật lương tối đa, nó có thể giúp giảm khoảng cách thu nhập giữa người có thu nhập cao nhất và thấp nhất, cái mà mang lại lợi ích không những cho chủ doanh nghiệp mà còn giảm bất bình đẳng trong công việc. Thứ nhất, bằng chứng chỉ ra rằng mức lương của các lãnh đạo đang quá cao trong bối cảnh kinh tế hiện tại, và nếu những công ty vẫn phải chi trả lương cao cho các giám đốc, điều hành, họ khó có thể duy trì hoạt động của mình một cách hiệu quả. Nếu như luật lương tối đa được ban hành, các công ty có thể cắt giảm một khoản tiền lớn chi cho lương của các giám đốc điều hành, và số tiền đó có thể dùng để đầu tư vào các khía cạnh quan trọng khác, chẳng hạn như tiếp thị và khuyến mãi, giúp tăng doanh số bán hàng. Thứ hai, mọi xung đột và căng thẳng đều có nguồn gốc từ sự bất bình đẳng. Khi người công nhân làm việc quá cực nhọc để có thể make ends meet, trong khi các giảm đốc điều hành được trả tiền để chỉ lãnh đạo hoặc đi chơi, sự bất mãn sẽ được hình thành; hence, áp dụng luật lương theo bậc sẽ giúp cho người làm việc theo đúng quy trình thăng tiến hơn.

Albeit the aforementioned merits, I am convinced that xã hội sẽ phải chịu tổn thất rất nhiều nếu luật về mức lương tối đa được thông qua. Thứ nhất, đặt giới hạn về thu nhập sẽ khuyến khích những người lao động có kỹ năng, those who have đóng góp đáng kể cho công ty của họ, rời đi và làm việc ở nước ngoài, nơi có mức lương cao hơn. Việc chảy máu chất xám của những nhân viên hàng đầu này sẽ khiến các doanh nghiệp và nền kinh tế thiệt hại lớn bởi vì sự vắng mặt của một giám đốc điều hành lành nghề có thể trở thành một hiệu ứng domino, khiến một công ty bị mất rất nhiều thiệt hại và khá nhiều thời gian để thuê một giám đốc khác. Hơn thế nữa, nếu sự cống hiến của nhân viên lãnh đạo không được ghi nhận bởi mức lương họ xứng đáng nhận, motivation và passion trong công việc sẽ bị giảm sút đáng kể, cái mà làm giảm sự phát triển của cá nhân và xã hội in the long run. To be more specilfic, khi mọi người có gắng ganh đua với nhau để leo lên vị trí cao hơn trong công việc, nó sẽ tạo ra giá trị thặng dư cho công ty; by contrast, nếu như những cố gắng trở nên vô nghĩa vì mức lương vẫn như cũ, họ sẽ không có bất kì trách nhiệm nào để phấn đấu.

Tóm lại, bất chấp những lập luận nghiêng về ủng hộ mức lương tối đa, tôi tin rằng các chính phủ không nên đặt giới hạn về mức lương cho những người có thu nhập cao nhất vì nó sẽ có tác động xấu đến kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Danh mục tin tức