Giỏ hàng

BÀI DỊCH LÀM HAY KHÔNG LÀM?

If people could choose between a life without working or a life spending too much time working, people would choose a life without work. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự growing concern của loài người về ý nghĩa của công việc và cuộc sống. Một số người hold a common belief that nếu loài người được quyết định giữa việc đi làm or not, bọn họ sẽ lựa chọn một cuộc sống thanh thản without heavy workload. Theo quan điểm của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm phi thực tế trên ở một vài khía cạnh.

 

Trên một mặt, it is undeniable that một cuộc sống mà không cần làm việc đã trở thành human’s life-long dream, which should be paid with high attention. Thứ nhất, trong quá khứ, loài người đã phải lao động cực kì vất vả dưới những điều kiện khắc nghiệt để earn a living, cái mà có những tác động cực kì nghiêm trọng lên sức khỏe thể chất và tinh thần, giảm chất lượng cuộc sống. Henceforth, nếu có một cuộc sống mà không cần lo lắng đến việc making ends meet mà vẫn hạnh phúc, ai cũng muốn yearn to, cái mà có thể cho họ nhiều thời gian hơn để allocate cho những hoạt động ưa thích như phát triển khả năng bản thân, giải trí hoặc chăm sóc gia đình. Thứ hai, this could be seen in the case của cư dân của các nước siêu giàu như Trung Đông hay Bắc Âu, nơi mà mọi người không cần làm gì để kiếm sống; by contrast, chính phủ có thể sử dụng ngân sách quốc gia của mình để chăm lo cho mọi nhu cầu thiết yếu của người dân. As a consequence, càng ít stress và áp lực được tạo ra, càng nhiều sự joyfulness và satisfaction con người có thể aim to, cái mà có thể giải thoát con người khỏi những áp lực và gánh nặng vô hình trong cuộc sống.  

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng được sinh ra với cái thìa bạc ở trong miệng, vì vậy, con người phải làm việc cật lực để có thể đạt được thành tựu trong cuộc sống, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng bản thân và đất nước. Thứ nhất, lao động đồng nghĩa với việc con người được xem là một cá nhân có ích cho xã hội, người sẽ tạo ra những giá trị thặng dư và giá trị cốt lõi cho đất nước, cái mà có thể xây dựng đất nước trở thành cường quốc trong tương lai. A salient example could be observed in the case of Japan and Korea, nơi đã bị chiến tranh tàn phá nặng nề sau chiến tranh thế giới thứ hai; nếu không có sự cống hiến, nỗ lực và constant efforts của đại bộ phận người dân, khó có lòng nào các quốc gia này có thể thoát khỏi nghèo, đói, mù chữ, trở thành cường quốc kinh tế trên thế giới. Not to mention that by lao động không mệt mỏi, con người sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc và cuộc sống, cái mà có thể giúp họ thoát khỏi những suy nghĩ và tư tưởng tiêu cực, giúp họ tìm thấy được giá trị cuộc sống và mục tiêu để phấn đấu. For example, mặc dù đã trên 70 tuổi, tuy nhiên Donald Trump và Joe Biden vẫn tích cực ganh đua với nhau trên cuộc đua vào Nhà Trắng và cống hiến cho nước Mỹ; vì thế, những người có tư tưởng về hưu non hoặc không lao động seem to be gánh nặng cho xã hội.

 

Tóm lại, mặc dù việc lựa chọn một cuộc sống không làm việc is justifiable/ understandable, I once again reaffirm my position that loài người cần phải tích cực làm việc và cống hiến để xây dựng bản thân và đất nước.

Danh mục tin tức