Giỏ hàng

BÀI DỊCH KIẾN TRÚC

In many cities, there is little control on the design and construction of new houses, so people can choose to build houses in their own styles instead of building them with the same style as the old houses in the local area. Do the advantages outweigh the disadvantages?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của quy hoạch đô thị nói chung và kiến trúc đô thị nói riêng, cái mà đang làm thay đổi toàn bộ bộ mặt của thành phố. Nhiều người tin rằng it would be better nếu cho phép mọi người tự do lựa chọn phong cách và xây dựng ngôi nhà mới của họ thay vì buộc mọi người phải tuân theo phong cách thống nhất của khu vực địa phương. Theo tôi, sự đa dạng trong phong cách nhà ở có thể mang lại nhiều lợi ích, cái mà surpass những hạn chế.


Để bắt đầu, khi không có quy định về phong cách nhà ở địa phương, điều đó có nghĩa là (this means that) city-dwellers ở những khu vực này được tự do quyết định kiến ​​trúc cho ngôi nhà của họ based on their interest. As a result, sự thiếu đồng bộ của các ngôi nhà (the lack of uniformity of houses), cái có thể tạo ra sự lộn xộn trong tổng thể của khu phố would be irresistible. Trong quá khứ, các ngôi nhà ở Hội An đều thể hiện một phong cách nhất quán trog thiết kế và những nhân tố đó đã làm cho thành phố trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, cái mà thu hút rất nhiều du khách đến tham quan thanks to những yếu tố kiến trúc độc đáo. Nếu những ngôi nhà ở thành phố này thay đổi phong cách và phá vỡ tính đồng nhất này, nó sẽ tạo ra sự lộn xộn trong quy hoạch tổng thể, cái mà có thể giảm số lượng khách du lịch đến thăm khu vực in the foreseeable future.

Tuy nhiên, nếu những ngôi nhà được tự do trong phong cách thiết kế, nó sẽ exert một số điểm tích cực, which should be taken into account. Thứ nhất, khi các chủ nhà được tự do trong phong cách thiết kế của mình, nó sẽ giúp thúc đẩy sự đa dạng trong phong cách của mỗi cá nhân, cái mà có thể thỏa mãn cái tôi riêng của họ. To be more specific, đối với một người trẻ, họ có thể chọn thiết kế nhà theo phong cách Bauhaus hoặc Minimalism để phản ánh gout thẩm mỹ của họ, trong khi những người lớn tuổi hơn có thể chọn xây nhà theo phong cách Indochina hoặc French bởi vì bọn họ bị ảnh hưởng mạnh bởi văn hóa xưa cũ. Thứ hai, nhờ vào sự đa dạng này, các kiến trúc sư và kĩ sư có thể thiết kế nên các công trình vĩ đại. cái mà có thể trở thành một biếu tượng của khu vực, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Lấy các tòa nhà trung tâm thương mại hoặc khu phức hợp làm ví dụ để minh họa, imagine if sự sáng tạo bị discouraged, thế giới sẽ không có các tòa nhà Taiwan 101, Sydney Opera House hay Marina Bay Sands, hinderring sự phát triển của xã hội loài người có thể được predicted.


Tóm lại, mặc dù sự đa dạng trong phong cách thiết kế có khả năng làm cho một số khu vực kém đồng nhất, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng imagination và creativity nên được khuyến khích rộng rãi, vì nó có thể làm đẹp một thành phố và cho phép citizens sáng tạo hơn.

Danh mục tin tức