Giỏ hàng

BÀI DỊCH GAME VS THỂ THAO

Some people say that outdoor activities bring more benefits to children’s development rather than computer games. To what extent do you agree or disagree?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi công nghệ và sự giảm sút số lượng người tham gia các môn thể thao, cái mà trở thành heated topic of controversy. Một số người cho rằng các môn thể thao ngoài trời mang lại nhiều lợi ích hơn cho người chơi, compared to game online. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý ở một vài khía cạnh, since trò chơi điện tử cũng có một số điểm lợi đáng lưu ý.

 

On the one hand, it is undeniable that các hoạt động thể chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ em reach their full physical potential. Thứ nhất, khi tham gia vào các môn thể thao đồng đội, học sinh có thể thực tập các kĩ năng cần thiết như giao tiếp, hợp tác và xử lý vấn đề, cái mà có thể giúp chúng trưởng thành hơn qua các obstacles confronted. Nếu như không có các kĩ năng mềm này, học sinh khó lòng có thể tìm ra những đam mê, cũng như hình thành các nhân tố cần thiết để trở thành một công dân toàn diện, which is the reason why các trường đại học trên thế giới đều yêu cầu học sinh tham gia thể thao và câu lạc bộ như một điều bắt buộc. Thứ hai, by getting involved in những môn này, bọn chúng có thể rèn luyện sức bền, nhóm cơ, sự dẻo dai và chức năng tim mạch, cái mà tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tinh thần. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tỉ lệ trẻ em bị béo phì ngày càng gia tăng ở một tốc độ đáng báo động, henceforth, tham gia vào các chương trình rèn luyện sức khỏe có thể đảm bảo được sức khỏe và năng suất lao động của thế hệ tương lai, hindering them from suffering illnesses.

 

Albeit the aforementioned merits of thể thao, the advantages of video game should not be neglected since nó có thể trang bị những kĩ năng sống khác mà chương trình học không thể offer. Thứ nhất, càng nhiều game bọn trẻ tham gia, càng nhiều practical skills và hands on experience bọn chúng có thể accumulated, such as analytical skills, dự báo rủi ro, hợp tác, cái mà sẽ rất có ích cho chúng khi bước vào thế giới người lớn. For example, bằng cách lên chiến lược cho việc chơi game, bọn chúng sẽ biết sắp xếp và đi theo từng bước trong kế hoạch, cái mà sẽ rất thực tế khi ứng dụng vào việc track những listing items trong công việc. Not to mention that mindset, critical thinking và other soft skills có thể được nuôi dưỡng thông qua game, by which những tiềm năng và chân trời mới có thể được khám phá. To be more specific, nếu girls chơi các trò chơi liên quan tới làm bánh, nấu nướng hay xây dựng quán cafe, bọn chúng sẽ biết được những nguyên vật liệu và các bước cần thiết để mở doanh nghiệp của chúng sau này, while boys who ưa thích nội thất và xây dựng có thể trở thành nhà thiết kế và kĩ sư tiềm năng tương lai.

 

In conclusion, mặc dù lợi ích của thể thao cho mental và physical health is irresistible, I once again reaffirm my position that vai trò của computer games trong 4.0 era is of paramount importance since it could boost other vital soft skills.

Danh mục tin tức