Giỏ hàng

BÀI DỊCH FILM

  1. Foreign films

Many people prefer to watch foreign films rather than locally produced films. Why could this be? Should governments give more financial support to local film industries?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thị trường phim nước ngoài, compared to domestical films. Một số nguyên nhân attributed to this heated phenomenon will be elaborated trong bài essay dưới đây, và tôi tin rằng các chính phủ nên thúc đẩy sản xuất phim địa phương bằng cách trợ cấp cho ngành công nghiệp này.


To begin with, có nhiều lý do tại sao nhiều người thấy phim nước ngoài thú vị hơn phim được sản xuất ở nước họ. Thứ nhất, các ngành công nghiệp điện ảnh ở một số quốc gia phát triển như Mỹ hoặc Trung Quốc, Hàn Quốc có ngân sách và đầu tư lớn cho các hiệu ứng đặc biệt, bối cảnh, kỹ xảo và âm thanh, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự hoành tráng cho tác phẩm điện ảnh. Những bộ phim bom tấn Hollywood như Avatar, Chúa tể những chiếc nhẫn đều nhận được đầu tư kinh phí lớn từ các nhà sản xuất và quay phim tại các khung cảnh hoành tráng, cái mà trở thành một sức hút lớn cho khán giả khi xem phim. Một lý do khác cái mà khiến những bộ phim nước ngoài này thành công là vì họ thường sử dụng các diễn viên nổi tiếng, người mà không những có ngoài hình bắt mắt mà còn có tài nang diễn xuất xuất thần, và chúng được thực hiện bởi các nhà sản xuất và đạo diễn tài ba nhất. Khi những người tài năng này cùng làm việc với nhau dưới sự hỗ trợ của đoàn phim, không nghi ngờ gì những bộ phim họ đóng sẽ mang lại lợi nhuận kếch xù cho hãng và thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp.


Theo quan điểm của tôi, in order to phát triển bền vững, các chính phủ nên hỗ trợ tài chính cho các ngành công nghiệp điện ảnh địa phương để thúc đẩy họ. Đầu tiên, đcó thể gain sự cạnh tranh với các sản phẩm ngân sách lớn từ nước ngoài, những đoàn làm phim địa phương cần tiền để chi trả cho các cabin crew, diễn viên và một loạt các chi phí khác liên quan đến sản xuất phim chất lượng cao. Nếu các chính phủ giúp đỡ họ với những chi phí này, họ sẽ thấy sự gia tăng việc làm trong ngành công nghiệp điện ảnh, thu nhập từ việc bán phim và thậm chí có thể tăng số lượng khách du lịch. Thứ hai, việc hỗ trợ tài chính và cử người đi học ở nước ngoài sẽ có thể đào tạo một thế hệ các diễn viên, biên kịch, đạo diễn tài năng, cái mà sẽ có đóng góp rất lớn vào ngành công nghiệp phim ảnh nước nhà. Lấy điện ảnh Hàn Quốc làm một ví dụ để minh họa, nhờ vào nguồn vốn đầu tư từ chính phủ, phim HQ đã nhận được sự ưa thích trên toàn Châu Á và thế giới, cái đã mang lại cho họ rất nhiều giải thưởng uy tín trong các liên hoan phim.


Tóm lại, sự ưa thích phim nước ngoài hơn phim nội địa stems from lượng tiền đầu tư, kĩ xảo và diễn viên, để có thể giúp nâng cao chất lượng của các bộ phim được sản xuất trong nước và cho phép họ cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài hiện đang thống trị thị trường, sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ is of paramount importance.

Danh mục tin tức