Giỏ hàng

BÀI DỊCH EXTREME SPORTS

  1. Extreme sports

Extreme sports such as sky diving and skiing are very dangerous and should be banned.

To what extent do you agree or disagree with this view?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến của các môn thể thao mạo hiểm, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Một số người cho rằng việc cấm chúng cần phải được imposed bởi những nhà cầm quyền để bảo vệ trật tự an toàn xã hội và sự phát triển của thế hệ tương lai. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở 1 vài khía cạnh vì tôi tin rằng chúng cũng có những đóng góp tích cực cho xã hội.


Trên một mặt, có một sự thật không thể chối cãi rằng các môn thể thao mạo hiểm không nguy hiểm như nhiều người nghĩ, ngược lại, nó lại còn có những mặt lợi tiềm tàng. Thứ nhất, khi tham gia các môn thể thao mạo hiểm, người chơi thường được yêu cầu trải qua đào tạo phù hợp để giảm thiểu các yếu tố rủi ro, và các quy định và quy trình an toàn luôn được đảm bảo rõ ràng để giảm khả năng xảy ra tai nạn. Ví dụ, trước khi người chơi muốn thử nhảy dù, họ sẽ cần đăng ký các bài học với một câu lạc bộ đã được đăng ký và người mới bắt đầu không được phép lặn một mình; họ phải được đi kèm với một chuyên gia có kinh nghiệm. Thứ hai, các thiết bị và công nghệ bảo vệ được sử dụng trong các môn thể thao từ đua xe máy đến leo núi đã và đang không ngừng nâng cao độ an toàn để đảm bảo tính mạng cho người chơi; vì vậy việc cấm các môn thể thao này somehow vi phạm quyền tự do của con người. Trên một diện rộng hơn, càng nhiều người tham gia chơi thể thao thử thách, càng nhiều lợi nhuận từ việc sản xuất thiết bị, tập huấn được thu về, cái mà sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận cho phát triển quốc gia.


Trên một mặt khác, tôi cũng bị thuyết phục rằng một số môn về cơ bản có quá nhiều rủi ro và kích thích sự hỗn loạn trong xã hội; vì vậy kiểm soát chúng chặt chẽ hơn thì cũng rất quan trọng. Đầu tiên, bằng chứng chỉ ra rằng là các môn thể thao bạo lực là nền tảng của violence và conflict, cái mà có thể dẫn tới chaos và instability in the society. Nói một cách cụ thể hơn, càng nhiều người tham gia và càng nhiều lợi nhuận thu về, càng nhiều các hoạt động phi pháp như cá độ, bán độ, sử dụng chất kích thích được diễn ra, as a result, tinh thần thể thao ban đầu đã bị vấy bẩn bởi những mục tiêu lợi nhuận. Hơn thế nữa, để có thể đạt được những mục tiêu cao hơn, các vdv thường đẩy bản thân đến các giới hạn, cái mà sometimes có thể tước đoạt mạng sống của họ, để lại những hệ lụy khôn lường cho gia đình họ và xã hội. Bằng chứng chỉ ra rằng một lượng lớn người chơi chưa đủ chín chắn, họ có xu hướng bắt chước lại các hành vi này vì bọn họ muốn nhận được sự ngưỡng mộ từ người khác, cái mà có thể dẫn tới những chấn thương lâu dài và bất ổn trong xã hội.


Để kết luận, mặc dù những môn thể thao mạo hiểm có chứa những tác hại tiềm tàng, tôi bị thuyết phục rằng việc cấm chúng hoàn toàn là một quyết định gây tranh cãi. Để có thể đạt được sự đồng thuận từ cộng đồng, tăng cường điểm lợi và hạn chế rủi ro cần được quan tâm ở 1 mức độ cao.

Danh mục tin tức