Giỏ hàng

Bài dịch CRIME

CRIME

  • Để bắt đầu, có một sự thật rằng sự thiếu hụt kinh tế (economic deprivation) là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tội phạm trên toàn thế giới.
  • Để mở đầu, như một sự thật hiển nhiên, nghèo đói tạo ra căng thẳng và tuyệt vọng (hopelessness and desperation). Khi cảm thấy quá khó khăn để make ends meet, nhiều người chuyển sang thực hiện hành vi trộm cắp, cướp hoặc các hành vi bạo lực khác để có được hàng hóa vật chất (obtain material goods) mà họ không thể đạt được thông qua các biện pháp hợp pháp (attain through legitimate means).
  • Có thể thấy rằng nhiều vụ án hình sự có liên quan đến các gia đình có mức sống dưới mức nghèo khổ (living standards were below the poverty line). Hơn nữa, con cái của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thường không đi học, điều này có nghĩa rằng bọn trẻ dành nhiều thời gian với những người có tính cách nghi vấn(questionable characters). Kết quả là trình độ dân số thấp cũng gây ra các hoạt động bất hợp pháp bởi vì mọi người có nhận thức thấp về hệ thống luật pháp, cái mà stimulates họ phạm tội.
  • Trên một mặt khác, tội phạm cũng là kết quả của những đặc điểm tính cách tiêu cực (negative personality traits). Theo nhiều nghiên cứu, có những đứa trẻ sinh ra có khuynh hướng chống đối xã hội (antisocial tendencies), đặc biệt là khi nuôi dạy con thất bại (parenting fails), những đứa trẻ này sẽ lớn lên với những tính cách đạo đức xấu xa (evil moral characters) và chỉ phạm tội để giải trí.
  • Hơn nữa, khi con người được sinh ra, một số trong số họ mắc các bệnh như bệnh tâm thần và bệnh tâm lý (mental diseases and psychological diseases), khiến họ không thể nhận ra hành vi của mình. Vì họ không thể phân biệt được đâu là sai và đúng là gì (distinguish between what wrong is and what right is), họ làm bất cứ điều gì họ muốn, cái mà dẫn tới những hành vi chống đối xã hội.

 

  • Tôi tin rằng sự kết hợp của các phương pháp giáo dục khác nhau sẽ tạo ra kết quả đáng mong đợi hơn để giải quyết vấn đề nhức nhối này.
  • Trước hết, cha mẹ nên đóng vai trò là người tiên phong để hướng dẫn cho trẻ ngay từ nhỏ về các tệ nạn xã hội và cách phòng tránh. Từ lâu, người ta đã thừa nhận rằng môi trường gia đình có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của một đứa trẻ và một tỷ lệ đáng kể tội phạm vị thành niên đến từ sự giáo dục không đủ mà tội phạm nhận được từ thời thơ ấu.
  • Ngoài ra, giáo viên cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của học sinh về tội phạm. Bài học đạo đức có thể không được bỏ qua trong lớp học, và một môi trường giáo dục tích cực nên được thúc đẩy, góp phần ngăn ngừa tội phạm. Do đó, tỷ lệ tội phạm sẽ giảm đáng kể và một thế hệ tốt hơn sẽ được xây dựng.
  • Tuy nhiên, tôi chắc chắn về quan điểm rằng giáo dục cho người phạm tội không phải là giải pháp tốt nhất để giảm tội phạm. Hình thức giáo dục này chỉ được cung cấp cho những người đã phạm tội, và do đó có giá trị phòng ngừa ít hơn nhiều, so với các giải pháp mạnh hơn khác. Ví dụ, các hình phạt nghiêm khắc như phạt tù lâu hơn đối với tội phạm có thể ngăn chặn hành vi phạm tội của nhiều người trong cộng đồng, những người có ý định thực hiện tội phạm.
  • Ngoài ra còn có các phương pháp giáo dục khác có thể có tác động mạnh mẽ và lâu dài hơn trong việc giảm tội phạm. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là giáo dục tội phạm ở trường, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết về tội phạm và phòng chống tội phạm. Biện pháp này không thể phủ nhận là một giải pháp chống tội phạm bền vững hơn giáo dục cho tội phạm.
  • Trước hết, chính phủ nên có những hình phạt phù hợp cho những tội phạm vị thành niên này dựa trên mức độ tội ác của họ, trong tình huống xấu nhất, họ có thể bị kết án tử hình.
  • Ngoài ra, một khi trẻ phạm tội, không chỉ chúng mà cả cha mẹ chúng cũng phải nhận hình phạt vì không chăm sóc con đúng cách.
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hội đồng trường và gia đình phải chung tay và cùng nhau hỗ trợ con cái, đưa chúng đến nhận thức đúng đắn và nâng cao nhận thức về việc trở thành một công dân có giá trị cho xã hội trong tương lai.
  • một thực tế rằng chính phủ có nghĩa vụ bảo vệ những người trẻ tuổi và duy trì trật tự xã hội. Nói cách khác, họ phải đảm bảo rằng các thế hệ tương lai sẽ phát triển tích cực và họ phải nỗ lực không ngừng để giữ cho công dân tránh xa các tệ nạn xã hội và tội phạm. Do đó, đây là những lý do tại sao một số nhóm người nhất định trong xã hội giữ quan điểm rằng chính phủ nên hạn chế lượng thông tin bạo lực và tình dục trên truyền hình.
  • Ngoài ra, chính phủ có những gì cần thiết (the government has what it takes) để giải quyết vấn đề này như ban hành một số luật và quy tắc cho các nhà sản xuất phim. Họ thậm chí có thể kiểm duyệt phim trước khi những bộ phim này được chiếu cho công chúng hoặc họ có thể cấm trẻ em hoặc người dưới mười tám tuổi xem phim với nhiều hành vi bạo lực.

Danh mục tin tức