Giỏ hàng

BÀI DỊCH COMMUNITY

  1. Unpaid work

Some people think that all teenagers should be required to do unpaid work in their free time to help the local community. They believe this would benefit both the individual teenager and society as a whole. Do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến của các hoạt động từ thiện trong xã hội, cái mà đang làm thay đổi nhận thức của mọi người về việc hỗ trợ cộng đồng. Một số người cho rằng tất cả học sinh cần nên bị yêu cầu để làm việc từ thiện mà không được trả lương bởi vì nó sẽ có ích cho xã hội và chính bản thân họ. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm này ở 1 vài khía cạnh bởi vì tôi tin rằng việc làm này xâm phạm đến quyền của con người.

Trên một mặt, việc tham gia làm từ thiện chứng tỏ 1 số mặt lợi cho thanh thiếu niên, chẳng hạn như giáo dục chúng về lòng yêu thương con người và trân trọng các giá trị sống. Đầu tiên, khi tham gia các hoạt động như nấu ăn cho người vô gia cư, chăm sóc người già tại viện dưỡng lão, bọn trẻ sẽ thu thập  thêm những bài học đạo đức về tình thương, sense of community belonging, cái mà sẽ có thể hướng dẫn bọn chúng to the right direction sau này. Nếu như không tham gia các hoạt động xã hội này, bọn chúng sẽ chìm đắm vào thế giới ảo, dành hàng giờ để chơi những trò chơi vô bổ, cái mà không những gây hại lên thể chất mà còn tâm hồn chúng. Thứ hai, càng nhiều các hoạt động xã hội bọn chúng tham gia, càng nhiều những giá trị sống chúng có thể tích lũy, cái mà có thể giúp chúng phân biệt được giữa cái đúng và cái sai và sự chênh lệch của các tầng lớp xã hội. Bằng cách tiếp xúc với những người kém may mắn trong xã hội, giới trẻ sẽ quý trọng hơn những điều kiện vật chất, giáo dục, gia đình, sức khỏe bọn chúng đang có, cái mà sẽ rất có lợi cho sự phát triển và hình thành nhân cách.

Trên một mặt khác, tôi bị thuyết phục rằng việc bắt bọn trẻ làm việc mà không trả tiền đi ngược lại với quyền con người, meaning that bọn chúng đã bị bóc lột sức lao động. Đầu tiên, bằng chứng chỉ ra rằng những người trẻ ngày nay đang phải chịu áp lực một cách rất nặng nề từ chương trình học, và hiếm khi bọn chúng có thời gian rảnh cho các hoạt động giải trí. Vì vậy, thời gian rảnh của bọn chúng nên được dành cho các hoạt động ngoại khóa khác, chẳng hạn như thể thao, nghệ thuật hoặc câu lạc bộ tài năng, thay vì bị ép buộc phải tham gia vào các hoạt động xã hội. Đồng thời, nếu chính phủ hoặc nhà trường bắt buộc trẻ làm công việc không được trả lương, tôi tin rằng nó đi ngược lại các giá trị của tự do và công bằng bởi vì điều này trái với ý muốn của họ. Bằng cách ép buộc chúng làm điều không thích, nó có thể dẫn đến sự phẫn nộ trong giới trẻ, những người sẽ cảm thấy rằng họ đang bị lạm dụng, và cha mẹ sẽ là những người phản đối lại chính sách này.
Tóm lại,
mặc dù làm việc từ thiện và miễn phí có lợi trong việc giúp trẻ em hình thành nhân cách và nâng cao hiểu biết, tôi tin rằng việc ép buộc là đi ngược lại quyền con người, cái mà sẽ gặp nhiều phản đối của học sinh và cha mẹ chúng.

 

  1. Communities

We cannot help everyone in the world that needs help, so we should only be concerned with our own communities and countries. To what extent do you agree or disagree with this statement?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến của các vấn đề xã hội, cái mà đang làm thay đổi nhận thức của mọi người về việc hỗ trợ cộng đồng. Một số người cho rằng chính phủ chỉ nên tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng và đất nước họ, thay vì human kind và global issues. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi chỉ đồng ý với quan điểm này ở 1 vài khía cạnh bởi vì tôi tin rằng chúng ta nên giúp đỡ càng nhiều người càng tốt, cả phương diện local lẫn global.

Trên một mặt, việc giúp đỡ đồng bào của chúng ta đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao mức sống của xã hội. Đầu tiên, khi tham gia các hoạt động như nấu ăn cho người vô gia cư, chăm sóc người già tại viện dưỡng lão, mọi người sẽ thu thập thêm những bài học đạo đức về tình thương, sense of community belonging, cái mà sẽ có thể hướng dẫn bọn họ to the right direction sau này. Nếu như không tham gia các hoạt động xã hội này, bọn họ sẽ chìm đắm vào thế giới ích kỉ riêng của mình, dành hàng giờ để tham gia những hoạt động vô bổ, cái mà không những gây hại lên thể chất mà còn tâm hồn họ. Thứ hai, càng nhiều các hoạt động xã hội cộng đồng tham gia, càng nhiều những giá trị sống họ có thể tích lũy, cái mà có thể giúp họ phân biệt được giữa cái đúng và cái sai và sự chênh lệch của các tầng lớp xã hội. Bằng cách tiếp xúc với những người kém may mắn trong xã hội, giới trẻ sẽ quý trọng hơn những điều kiện vật chất, giáo dục, gia đình, sức khỏe bọn chúng đang có, cái mà sẽ rất có lợi cho sự phát triển và hình thành nhân cách.

Trên một mặt khác, tôi tin rằng chúng ta có nghĩa vụ giúp đỡ những người sống ngoài biên giới quốc gia bởi vì nó sẽ xây dựng một cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau, giảm thiểu những hiềm khích, chiến tranh và xung đột. Đầu tiên, since những nước nghèo cảm thấy vô vọng trong việc thoát khỏi nạn đói, thiên tai và dịch bệnh, sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế thì rất là quan trọng. Lấy các nước thế giới thứ ba ở Châu Phi làm một ví dụ minh họa, without tài nguyên thiên nhiên, tính mạng con người nơi đây bị đe dọa nghiêm trọng bởi chiến tranh, nghèo đói và AIDS, cái mà rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức nhân đạo, phi chín phủ và WHO. Hơn thế nữa, sự hỗ trợ từ cộng đồng có thể tạo nên tình bằng hữu tốt giữa các quốc gia, thúc đẩy trao đổi mua bán trên toàn cầu. Bằng cách hỗ trợ nhân đạo lúa gạo, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho Bắc Triều Tiên, chính phủ Việt Nam đã có thêm đồng minh thân thuộc và nhận lại được sự hỗ trợ về quân sự, kĩ thuật nói chung, cái mà sẽ có lợi cho cả đôi bên.

Tóm lại, mặc dù quan tâm đến vấn đề trong nước cũng rất quan trọng to a certain extent, tôi bị thuyết phục rằng việc giúp đỡ những người khác trên toàn thế giới cũng rất cần thiết, bởi vì nó show lòng thương cảm, trắc ẩn và hợp tác.

Danh mục tin tức