Giỏ hàng

BÀI DỊCH CLIMATE CHANGE

  1. Climate change

Some people think that instead of preventing climate change, we need to find a way to live with it. To what extent do you agree or disagree?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự suy giảm nghiêm trọng của môi trường, cái mà là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến biến đổi khí hậu và thảm họa tự nhiên. Một số người cho rằng chúng ta cần chấp nhận hiện tượng này hơn là cố gắng ngăn chặn nó. Tôi hoàn toàn không đồng ý với ý kiến ​​này, in order to giải quyết vấn đề nóng hổi này và giảm tác động của con người lên khí hậu Trái đất, chính phủ và cá nhân cần phải chia sẻ những nhiệm vụ và trách nhiệm chung.


Trên một mặt, nếu chúng ta chỉ đơn giản là cố gắng sống với biến đổi khí hậu, tôi tin rằng hậu quả trong tương lai sẽ là thảm họa. Bằng chứng chỉ ra rằng trái đất càng nóng lên, mực nước biển ngày càng gia tăng, bởi vì băng ở các băng cực tan chảy ra biển. As a result, hàng triệu người sẽ phải di dời do lũ lụt, đặc biệt là ở các quốc gia không có barrier để bảo vệ các khu vực trũng thấp, những người này sẽ mất nhà cửa và công việc của họ, và họ sẽ bị buộc phải di cư đến các thành phố lân cận hoặc có lẽ đến các quốc gia khác. Thứ hai, thảm họa tự nhiên sẽ dẫn tới ​​sự bùng phát của bệnh tật và nạn đói, cái mà pose a great threat to sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội. Bằng chứng chỉ ra rằng trong quá khứ, châu Phi đã từng là vùng đất đai màu mỡ với rất nhiều nước, cái mà hỗ trợ cho sự phát triển của các thảm thực vật và động vật. Tuy nhiên, bây giờ điều này đã không còn là vấn đề nữa khi vấn đề sa mạc hóa và hạn hán trên diện rộng xảy ra ở 1 tốc độ đáng báo động; do đó, chung sống harmony với biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ bất khả thi, cái mà sẽ đẩy living creatures to the verge of extinction.

Trên một mặt khác, only with the constant efforts from not only individuals but also authorities can this heated phenomenon be implemented. Đầu tiên, luật và regulations cần được ban hành để hạn chế lượng khí thải carbon dioxide, cái mà là nguyên nhân chính dẫn đến sự nóng lên toàn cầu. To be more specific, bằng cách áp thuế đối với các tài xế, công ty hàng không và những nhà máy gây ô nhiễm, họ sẽ có thể phần nào ngăn chặn lượng carbon footprint thải ra môi trường, trong khi đầu tư vào sản xuất năng lượng tái tạo từ năng lượng mặt trời, gió hoặc nước thì cũng rất quan trọng. Thứ hai, mỗi cá nhân cũng nên cố gắng hạn chế sự đóng góp của mình vào biến đổi khí hậu, bằng cách sử dụng tiết kiệm năng lượng hơn, sử dụng xe đạp và phương tiện giao thông công cộng thay vì xe cá nhân. Bằng chứng chỉ ra rằng những phương tiện như xe bus hoặc subway có thể chuyên chở 1 lượng lớn hành khách tại 1 thời điểm và thải ra ít khí thải hơn, compared to mỗi cá nhân lái xe riêng trên đường.


Tóm lại, tôi tin rằng loài người sẽ thấy rất không khả thi để tìm cách sống với biến đổi khí hậu, ngược lại, sự hợp tác giữa các cá nhân và chính phủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo tồn thiên nhiên và trái đất.

Danh mục tin tức