Giỏ hàng

BÀI DỊCH CCTV

In many cities the use of video cameras in public places is being increased in order to reduce crime, but some people believe that these measures restrict our individual freedom. Do the benefits of increased security outweigh the drawbacks?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển rộng rãi của việc sử dụng CCTV tại các nơi công cộng, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Một số người cho rằng những ứng dụng này xâm phạm quyền riêng tư của mọi người, as những hoạt động của họ sẽ bị recorded cho những mục đích kiểm soát. Theo quan điểm cá nhân, những tác động có lợi của việc tăng cường bảo mật bằng cách sử dụng máy quay video vượt xa những nhược điểm.

On the one hand, it is undeniable that việc sử dụng camera an ninh để ngăn chặn tội phạm có chứa một số những downsides, cái mà đang gặp phải những phản đối của đám đông dân chúng. Bằng chứng cho thấy rằng tự do cá nhân của con người bị vi phạm to a certain extent do các hoạt động của họ liên tục bị các thiết bị đó quan sát và theo dõi, cái mà có thể được sử dụng cho mục tiêu cá nhân. Cho dù họ đang ở ngoài đường, trong các trung tâm mua sắm hoặc tại các trạm điện ngầm, hình ảnh khuôn mặt và chuyển động của họ sẽ đều được ghi lại và gửi đến các tổ chức an ninh to be phân tích nếu cần thiết. Nhiều người coi đây là vi phạm quyền riêng tư và cho rằng quyền riêng tư là quyền cần được tôn trọng trong thế giới hiện đại này. Lấy chính phủ Trung Quốc là một vì dụ để minh họa, từ khi hệ thống nhận diện khuôn mặt được áp dụng, chính quyền đã tăng cường giám sát người dân của mình trong các hoạt động tình báo, nghe lén, gián điệp và bắt người có tổ chức, cái mà đang gây nên một làn sóng sợ hãi trong lòng công chúng.

Albeit the aforementioned demerits, I am convinced that những lợi ích mà camera giám sát mang lại cho xã hội của chúng ta nhiều hơn so với những hạn chế. Thứ nhất, giám sát rộng rãi ở các khu vực công cộng sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm tội phạm bằng cách ngăn chặn tội phạm tiềm năng tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, khi họ biết rằng các camera an ninh đang ghi lại mọi hành động của họ. Từ khi những hình ảnh này được ghi chép lại, các cơ quan điều tra sẽ có thêm bằng chứng về cách thức phạm tội của chúng, cũng như nhận diện được các đối tượng tình nghi, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giảm tỉ lệ tội phạm. Thứ hai, việc lắp đặt thêm máy quay video ở các khu vực công cộng cũng giúp giảm các cuộc tấn công khủng bố bởi vì dữ liệu và hình ảnh từ các camera này được sử dụng để phát hiện các hoạt động bất thường của bất kỳ cá nhân nào ở những nơi công cộng. Điều này giúp bảo vệ xã hội khỏi mọi mối đe dọa và cung cấp cho mọi người cảm giác an toàn và an ninh.

Tóm lại, mặc dù việc tăng cường sử dụng hệ thống camera giám sát sẽ xâm phạm tự do cá nhân, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng điều này mang lại nhiều lợi ích hơn những hạn chế.

Danh mục tin tức