Giỏ hàng

BÀI DỊCH CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

Work-life balance

Many people try to balance work and other parts of their life. However, this is very difficult to do. What are the problems associated with this? What is the best way to achieve a better balance?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động, cái mà đang trở thành một heated topic of controversy. Một số người cảm thấy nó rất struggling to maintain work-life balance due to several reasons. Một số vấn đề liên quan đến việc mất cân bằng này sẽ được elaborated trong bài essay dưới đây, trước khi các giải pháp khả thi được vẽ ra.

To begin with, việc mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể results in sự suy giảm chất lượng thể chất và tinh thần của người lao động, which should be taken into account. Thứ nhất, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thị trường việc làm trên khắp thế giới ngày càng trở nên cạnh tranh, điều này có nghĩa là những người lao động cũ có thể bị đẩy ra khỏi công việc bởi những sinh viên mới tốt nghiệp sẵn sàng làm việc với mức lương thấp hơn. As a result, người trẻ phải làm việc nhiều hơn trong một công việc dead-end job, while người già phải sống trong tình cảnh nơm nớp lo sợ of being laid off at any time. Thứ hai, khi thời gian rảnh rỗi của người lao động bị hạn chế, sự suy giảm trong sức khỏe thể chất và tinh thần có thể xuất hiện. Ví dụ, một người làm việc quá sức có thể bị căng thẳng quá mức, một số suffer trầm cảm và béo phì vì thiếu thời gian tập thể dục, cái mà đang làm suy giảm chất lượng của cuộc sống cá nhân, mối quan hệ xung quanh và toàn thể xã hội.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Thứ nhất, in order to resist over-working period và có thêm thời gian cho cuộc sống, bản thân mỗi cá nhân cần tìm cách làm việc hiệu quả hơn và tranh thủ nhiều thời gian cho các mối quan hệ và hoạt động xã hội khác. For example, thay vì trở về nhà sau giờ làm việc, người đi làm có thể đi tập thể dục hoặc bar, club để giải trí và rèn luyện sức khỏe, cái mà đóng vai trò rất quan trọng trong việc boost sức mạnh thể chất và tinh thần cho họ. Thứ hai, mỗi chính phủ cần ban hành những điều luật khắt khe để bảo vệ người lao động, such as xử phạt các công ty that bắt ép người lao động làm thêm giờ hoặc khuyến khích người dân hoàn thành công việc và về đúng giờ để bảo vệ sức khỏe. Nếu như những biện pháp này được implemented, những công ty sẽ không cố gắng bóc lột nhân viên của mình nữa vì người lao động đã được bảo vệ bởi liên đoàn lao động, trong khi người lao động sẽ có nhiều thời gian hơn để sạc lại năng lượng của mình và xây dựng các mối quan hệ cộng đồng khác.


Tóm lại, việc mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống results in health degradation, va sự suy giảm chất lượng sống. By ban hành luật để bảo vệ người lao động và nâng cao năng suất lao động can the sustainable development be fostered.

Danh mục tin tức