Giỏ hàng

BÀI DỊCH BẰNG CẤP

Nowadays, some employers think that formal academic qualifications are more important than life experience or personal qualities when they look for new employees. Why is it the case? Is it a positive or negative development?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động, by which người đi làm bị đòi hỏi nhiều hơn. Một số người cho rằng bằng cấp học thuật thì quan trọng hơn là kinh nghiệm và tính cách cá nhân của ứng viên. Một số nguyên nhân đóng góp vào tình trạng này sẽ được phân tích trong bài essay dưới đây, trước khi considering rằng wether this trend is positive or negative.

To begin with, có một số lý do tại sao kinh nghiệm làm việc hoặc phẩm chất cá nhân lại bị đánh giá thấp, compared to bằng cấp học thuật. Thứ nhất, evidence reveals that các ứng viên who có trình độ học vấn cao sẽ có kiến ​​thức chuyên sâu và các kỹ năng hữu ích cần thiết cho công việc thực tiễn; do đó, những người nhân viên mới này có thể đóng góp nhiều hơn cho công ty của họ. compared to những người không có bất kỳ bằng cấp chính thức nào. Trong quá khứ, khi bằng cấp học thuật vẫn chưa được đánh giá cao, người làm công có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm nhờ vào kinh nghiệm hay mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, it is now no longer the case since bằng cấp sẽ là thước đo tiêu chuẩn cho những gì bọn họ đã accummulated được, cái mà giúp nhà tuyển dụng dễ dàng sàng lọc ứng viên hơn. Ngoài ra, một sinh viên phải dành rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho việc học tập của mình để có được tấm bằng đại học, điều này phần nào chứng tỏ sinh viên này là một người chăm chỉ và kiên trì. Nếu không trải qua khoảng thời gian dài thực tập ở nhà trường, những sinh viên này sẽ không đủ chín chắn cũng như có đủ trải nghiệm để có thể bước vào thế giới lao động được.

As reagrds the questions wether this trend is advantageous or disadvantageous, I am convinced that both viewpoints are worth-considered. On the one hand, bằng cấp sẽ giúp cho sinh viên có được cơ hội việc làm tốt hơn trong thị trường lao động ngày một cạnh tranh, cái mà có thể được xem như tấm vé thông hành cho bọn chúng leo cao hơn trên nấc thang danh vọng. On a broader scale, ngành công nghiệp giáo dục sẽ tạo ra được nhiều lợi nhuận và việc làm, cũng như đóng góp vào ngân sách quốc gia, cái mà sẽ có lợi cho đất nước as a result. On the other hand, albeit the aforementioned merits, it is not totally free from demerits. Bằng chứng khoa học chỉ ra rằng một số chương trình học quá tập trung vào lợi nhuận và lý thuyết; vì vậy, nhiều sinh viên who có bằng cấp vẫn gặp khó khăn khi tham gia vào thị trường lao động since các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết vẫn chưa được trang bị đầy đủ. Ngược lại, kinh nghiệm sống is proven that could giúp mọi người đối phó với những tình huống khó khăn hiệu quả hơn, such as dự báo rủi ro, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, cái mà có thể giúp nâng cao năng suất làm việc. While phẩm chất cá nhân cũng là một yếu tố cần thiết  trong môi trường việc làm; such as sự trung thực, sự hỗ trợ, và suy nghĩ lạc quan, cái mà có thể tạo nên sự khác biệt trong công việc của tổ chức.

Tóm lại, kiến thức và sự kỷ luật là hai nguyên nhân chính vì sao một số nhà tuyển dụng thích những người có trình độ học vấn. Mặc dù xu hướng này có nhiều điểm lợi, tôi bị thuyết phục rằng sự combination giữa cả bằng cấp học thuật và kinh nghiệm thực tiễn is of paramount importance.

Danh mục tin tức