Giỏ hàng

Kinh nghiệm cho bạn trong kỳ thi Ielts Writing

9 gợi ý dành cho bạn trong kỳ thi IELTS Writing

Writing tips

1. Trước khi viết một bài luận, bạn phải biết cấu trúc cơ bản của nó. Một cuốn sách về viết bài luận có thể cho bạnnhững kiến thức hữu ích này.

2.  Làm Task 1 đầu tiên, bởi vì nó dễ dàng hơn và bạn sẽ rất thoải mái nếu hoàn thành 1 task trước.
3. Tìm hiểu tất cả các cấu trúc, đề thi, dạng bài cụ thể cho Task 1. Trong các bài thi thực tế, bạn chỉ cần áp dụng cấu trúc dữ liệu mới và các thì động từ phù hợp. Đọc bài luận mẫu và lưu ý là có cấu trúc câu tốt. Một số cấu trúc có thể được sử dụng luôn trong các task 2, vậy nên học thuộc luôn nếu có thể.
4. Bạn phải hoàn thành cả 2 tasks. Bạn phải hoàn thành bài kiểm tra của bạn. Nếu bạn không hoàn thành kịp 1 trong 2 task, bạn sẽ bị điểm thấp.
5. Làm cả 2  tasks trong một giờ đồng hồ. Trước khi thi, bạn nên thực hành viết cả hai phần để làm quen với thời gian giới hạn.
6. Thực hành làm cho hoàn hảo. Sẽ tốt hơn nếu có một người nào đó để kiểm tra văn bản của bạn và bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của bạn.
7. Viết đòi hỏi vốn từ vựng học thuật. Bạn cũng phải mua một cuốn từ điển để làm việc và làm giàu vốn từ vựng của bạn.
8. Có một số quy tắc của văn bản bạn nên làm theo. Ví dụ: không viết tắt, không dùng câu 2 động từ, không dùng ngôi thứ nhất để trình bày, tránh nhằm vào nói người chấm bài…

Mỗi đoạn phải bao gồm: câu chủ đề, câu bổ trợ (2-3 câu), câu phát triển (bằng chứng: ví dụ, kinh nghiệm, dữ liệu).Trong tiếng Anh có rất nhiều cách để phát triển một đoạnvăn, bạn nên đặt các câu chủ đề ở đầu mỗi đoạn cơ thể.

Đó là tất cả tôi có thể nghĩ đến. Tôi hy vọng bạn sẽ may mắn trong kỳ thi của bạn và những gì tôi đã viết sẽ giúp bạn bằng cách này hay cách khác. Nhưng nhớ rằng, để đạt được thành công, bạn phải nỗ lực. Bạn cần phải có một động lực rõ ràng và một ý chí mạnh mẽ để vượt qua khó khăn. Khi tôi thi thực tế, tôi đã kiệt sức. Nhưng sự thành công không đến một cách dễ dàng. Thực hành là cách duy nhất để đạt được thành công. Không chỉ chờ đợi cho một kì thi may mắn, nó sẽ không bao giờ đến nếu bạn không biết làm thế nào để lấy nó.

Và điểm cuối cùng tôi muốn đề cập là:

Thư giãn trước khi thi!
Cố gắng để làm một hoặc hai bài thi trước khi thi thực tế sẽ không giúp bạn tăng điểm số của bạn. Ngược lại, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy căng thẳng và thiếu tự tin hơn.

Tôi lấy IELTS 2 lần:

Lần đầu tiên: không có nghỉ ngơi, tôi đã cố gắng để làm các bài thực hành nhiều hơn ngay trước ngày thi. Kết quả là, tôi không thể tập trung vào các bài kiểm tra và kết quả là: L: 5,5; R: 7.0 (không đề cập đến khoảng W và S ở đây bởi vì nó phụ thuộc chủ yếu vào giám khảo)
Lần thứ hai: 2 tuần sau lần đầu tiên, có nghĩa là khi tôi nhận được kết quả đầu tiên, tôi đã phải làm bài kiểm tra ngày hôm sau. Nhưng lần này tôi cảm thấy thoải mái vì tôi biết rằng tôi đã nhận 6,5 tổng thể trong bài thi đầu tiên. Và đây là kết quả thứ hai: L: 6,5; R: 7.5
Tôi tin rằng trong một khoảng thời gian ngắn (hai tuần), tôi không thể cải thiện nhiều. Tóm lại, bạn phải thư giãn trước khi thi và tin vào chính mình.

Danh mục tin tức