Giỏ hàng

LƯU Ý THỜI GIAN VÀ KỸ NĂNG TRONG QUÁ TRÌNH THI WRITING IELTS

CÁC KINH NGHIỆM CẦN CHÚ Ý TRONG PHẦN THI WRITING IELTS

  Các bài viết thường có hai task bắt buộc, cụ thể là Task 1 và Task 2. Trong Task 1, bạn phải tóm tắt và so sánh các thông tin từ một đồ thị, biểu đồ, bảng hoặc hình vẽ, và Task 2 là một chủ đề mà bạn phải viết một bài luận trình bày quan điểm. Các chủ đề có thể dao động từ nhiều chủ đề như giáo dục, gia đình, xã hội, giao thông và khoa học…

Task 1 kiểm tra khả năng của bạn để phân tích dữ liệu khách quan mà không đưa ra ý kiến, trong khi Task 2 thường đòi hỏi ý kiến chủ quan của người viết về một luận đề. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng các kỳ thi không kiểm tra kiến ​​thức của ngôn ngữ tiếng Anh, mà là việc sử dụng tiếng Anh. Nói cách khác, nó không phải là kiểm tra bộ nhớ bạn như thế nào, thông tin có chính xác 100% không. Nhận thức về điều này có thể giúp giảm một số các vấn đề mà nhiều thí sinh lo lắng trong kỳ thi IELTS.

Trong kỳ thi, giới hạn từ tối thiểu cho Task 1 là 150 từ và bạn cần phải dành khoảng 15-20 phút cho phần này. Task 2 phải có ít nhất 250 từ, mà bạn cần phải dành khoảng 35-40 phút. Trong cả hai nhiệm vụ, không có giới hạn từ tối đa phải dung là bao nhiêu, tuy nhiên không nên viết nhiều quá.

Nhiều ứng viên thường xuyên tập trung phô diễn cấu trúc hay từ vựng mà tự tạo ra áp lực cho bản thân. Thay vì tập trung vào viết một bài luận tốt, ứng viên viết xa hơn những gì là cần thiết, dẫn đến lan man, lạc đề. Điều này thường không hiệu quả lắm.

xem thêm: Học thi ielts cấp tốc
Rất quan trọng khi bạn hãy cố gắng viết trong giới hạn từ, và có lẽ chỉ viết nhiều hơn một chút. Bạn có thể viết từ 150 đến 180 từ cho Task 1 và 250 – 300 từ cho Task 2. Nếu bạn viết quá ít từ, bạn sẽ mất điểm. Trong khi thực hành cho kỳ thi IELTS, đếm số lượng từ bạn viết trên mỗi dòng và sau đó làm việc ra bao nhiêu dòng bạn cần phải đạt tới giới hạn 150/250 từ. Nó có thể làm bạn ngạc nhiên như thế nào khi số từ bạn phải viết quá ít! Bạn có thể viết thử và đếm chữ trên giấy thi được in tại nhà khi bạn đang thực tập viết bài. Điều này sẽ giúp bạn để giữ cho các giới hạn và giúp bạn tập trung vào ý bạn đang viết và những gì bạn đang hướng tới.

Hãy cho mình đủ thời gian để kiểm tra những gì bạn đã viết. Trong các kỳ thi thực tế, bạn nên dành 6-7 phút phân tích câu hỏi, khoảng 30 phút để viết một bài luận của bạn, và 3-4 phút kiểm tra cho những sai sót.

Viết Task 1 hay Task 2 đầu tiên? Học sinh thường xuyên đặt câu hỏi liệu họ nên làm Task 1 đầu tiên hoặc Task 2. Điều này rõ ràng phụ thuộc vào từng cá nhân. Nên làm Task 1 đầu tiên. Từ quan điểm tâm lý học, nó mang lại cho bạn một cảm giác hoàn thành khi bạn đã hoàn thành nó. Và bạn sẽ có động lực để hoàn thành Task 2 đúng hạn.

Danh mục tin tức