Giỏ hàng

BÀI DỊCH TRANSPORTATION

  1. Punishments to drivers

Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents. Others, however, believe that other measures would be more effective in improving road safety. Discuss both these views and give your own opinion.

 

Những năm gần đây đang chứng kiến sự gia tăng của tai nạn giao thông, cái mà là heated topic of controversy. Một số người cho rằng việc phạt nghiêm khắc careless drivers is of paramount importance, while số khác được convinced that còn có các giải pháp thiết thực hơn để tăng cường an toàn giao thông. Both views will be elaborated in the following essay before forming an opinion.

 

Một mặt, những hình phạt nghiêm khắc chắc chắn có thể giúp khuyến khích mọi người lái xe an toàn nhiều hơn bởi vì nó có thể ngăn chặn những hành vi không tuân thủ luật pháp. Khi bị phạt bởi hệ thống chính quyền, người lái xe nguy hiểm có thể nâng cao nhận thức về hành vi sai trái của mình, tránh lặp lại hành vi phạm tội tương tự để bảo vệ an toàn cho mọi người. Có nhiều loại hình phạt lái xe, chẳng hạn như phạt tiền, tịch thu bằng lái, forcing drivers to tham gia các khóa học nâng cao nhận thức lái xe, và thậm chí là án tù. Mục đích của những hình phạt này là để cho các tài xế nguy hiểm nhận thức rằng hành động của họ có hậu quả tiêu cực cho mọi người và sự an toàn cho xã hội. Do đó, các tài xế sau khi bị xửa phạt sẽ trở nên kỷ luật và cảnh giác hơn, và họ sẽ thực hiện theo các quy tắc cẩn thận hơn.


Mặt khác, tôi tin rằng lái xe an toàn có thể được thúc đẩy theo nhiều cách khác nhau, bên cạnh việc trừng phạt tài xế. Thứ nhất, điều cực kỳ quan trọng là cung cấp sự giáo dục đúng cách cho người học trước khi họ bắt đầu lái xe, và điều này có thể được thực hiện trong các trường học hoặc trong các kì thi sát hạch bằng lái. Khi được nâng cao nhận thức, kiểm tra kiến thức về giao thông, người tham gia giao thông sẽ có ý thức hơn trong việc không sử dụng rượu bia khi lái xe, không nghe điện thoại hay chú ý hơn các tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh. Thứ hai, việc thiết kế hệ thống đường an toàn, biển báo, CCTV, đèn giao thông cần phải được paid with high attention. For example, các biển báo có thể được sử dụng để cảnh báo mọi người, định vị GPS có thể được thêm vào hệ thống kiểm soát giao thông và camera tốc độ có thể giúp ngăn chặn người lái xe quá nhanh.


Tóm lại, trong khi các hình phạt có thể giúp ngăn chặn các hành vi lái xe cẩu thả, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng việc nâng cao nhận thức và đầu tư vào hệ thống giao thông cũng nên được giới thiệu.

Danh mục tin tức