Giỏ hàng

Bài dịch TOURISM

TOURISM

 

  • Để bắt đầu, từ lâu, người ta đã chấp nhận rằng sự phát triển của ngành du lịch đã mang lại lợi ích to lớn cho người dân địa phương / có vai trò nòng cốt trong cuộc sống của người dân. (has brought enormous benefits to local people / has a pivotal role to play in people’s lives)
  • Khi có lượng khách du lịch đến các khu vực cụ thể, điều này có nghĩa là nhu cầu về thực phẩm, chỗ ở và dịch vụ sẽ gia tang một cách nhanh chóng, dẫn đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển cho cư dân trong khu vực, cái mà giúp giảm bớt tình trạng thất nghiệp trong khu vực.
  • Hơn nữa, by nhận được ngoại tệ để tái đầu tư, sự phát triển của du lịch cũng thúc đẩy những tác động tích cực lên cơ sở hạ tầng địa phương, điều đó có nghĩa là nhiều con đường, resorts, trung tâm giải trí đang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
  • Điều này có thể thấy trong trường hợp của Hạ Long, một thành phố ven biển và cũng là một địa điểm du lịch ở Việt Nam, sự phát triển cơ sở hạ tầng ở thành phố này đã tăng tốc với tốc độ đáng kể khi Vịnh Hạ Long nổi tiếng là Di sản Thế giới.
  • It is true that càng nhiều đầu tư và lợi nhuận từ du lịch, đời sống người dân càng được cải thiện, cái mà được chứng minh qua lượng GDP và FDA của thanh phố này
  • Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của sự bùng nổ du lịch là tác động bất lợi của nó đối với môi trường nguyên sơ và con người sống ở đó.
  • Thứ nhất, rừng có thể bị đốn hạ for the sake of cho các khu nghỉ dưỡng và khách sạn; while các loai sinh vật biển có thể bị đe dọa do ô nhiễm nguồn nước, và các loài chim phải tìm nơi khác để sinh sống. Ở một số nơi, chất thải từ ngành khách sạn đang trở thành một vấn đề môi trường nhuc nhoi khiến nhiều người quan tâm, cai ma rat kho tim ra cau tra loi thich dang.
  • Một nhược điểm khác là du lịch gia tăng có thể phá vỡ sự gắn kết xã hội trong cộng đồng địa phương. Tren mot mat, nhiều người dân địa phương kiếm sống bằng cách cung cấp dịch vụ cho khách du lịch và trở nên giàu có, trong tren mot mat khac, khi những người khác vẫn nghèo và phải vật lộn cho bữa ăn tiếp theo, dieu nay tao nen su mat can bang trong khoang cach giau ngheo. Khi cảm thay qua kho khan trong viec muu sinh hang ngay, nhung nguoi song duoi muc ngheo kho co the pham toi de tuoc doat nhung co so vat chat, cai ma bon ho khong the co duoc thong qua nhung cach lam luong thien. Ve lau va dai, no có tác động bất lợi đến sự ket noi và các giá trị chung của các cu dan bản địa.
  • Một mặt, việc gia tăng các hoạt động du lịch có liên quan chặt chẽ với sự tăng trưởng của nền kinh tế.
  • Firstly, tu lau, ngành công nghiệp du lịch có thể duoc xem la mien dat hua, cai ma co the tạo ra nhiều việc làm trong khu vực địa phương va giai quyet tinh trang that nghiep. By cung cấp thu nhập ổn định cho cư dân địa phương, sự phát triển trong tỷ lệ việc làm có nghĩa rằng thuế thu nhập đóng góp vào ngân sách của chính quyền địa phương có thể được gia tăng. Do đó, chính quyền địa phương có thể giúp nâng cao mức sống của người dân, bắt đầu bằng việc thiết lập cơ sở hạ tầng quan trọng như lắp đặt co so ha tang tot hon hoặc xây dựng bệnh viện.
  • Mặt khác, việc phát triển các tour du lịch trọn gói đến các khu vực từ xa có thể đóng vai trò gây bất lợi cho môi trường địa phương cũng như an ninh công cộng.
  • Thứ nhất, việc xây dựng các cơ sở du lịch như khách sạn va resorts có thể thay đổi mạnh mẽ cảnh quan của một khu vực, which means that môi trường sống cho các loài địa phương se bi sacrified for the sake of tourism’s development.
  • Ngoài ra, một lượng lớn khách du lịch đến một khu vực cụ thể có thể dẫn đến rủi ro an ninh nghiêm trọng vì khách du lịch có thể có hành vi thiếu tôn trọng với phong tục của người dân địa phương hoặc liên quan đến các hành vi tội phạm như buôn bán bất hợp pháp, trộm cắp và mại dâm, cái mà để lại nhiều hệ lụy lên sự an toàn của xã hội.
  • Có hai lý do quan trọng là tại sao cư dân địa phương lại chống lại du lịch quốc tế. Lý do quan trọng nhất là ngành này có thể gây nguy hiểm cho sự gắn kết xã hội trong cộng đồng địa phương, khi một nhóm người có thể được hưởng lợi từ việc cung cấp dịch vụ cho khách du lịch nước ngoài, và trở nên thịnh vượng hơn những người còn lại, chủ yếu là ngư dân và nông dân lại vẫn gặp khó khan trong việc make ends meet.
  • Khi khoảng cách thu nhập được tạo ra, những người có mức thu nhập thấp hơn có thể cảm thấy thiệt thòi và co thái độ tiêu cực đối với du khách nước ngoài. Ngoài ra, du khách nước ngoài cũng có thể gap kho khan trong viec co nhung conflicts với người dân địa phương vì sự khác biệt về văn hóa giữa hai nhóm người này. Một ví dụ rõ ràng về điều này là người Trung Dong dia phuong có thể cảm thấy thiếu được tôn trọng nếu nu du khách người Mỹ mac do goi cam hoac sexy o nhung noi cong cong, hoac co nhung bieu hien than thiet voi nguoi khac gioi, cai ma dang gay nen rat nhieu tranh cai trong cong dong dan cu dia phuong.
  • Một số biện pháp có thể được thực hiện để thay đổi thái độ đối kháng của người dân địa phương đối với du lịch quốc tế. Giải pháp quan trọng đầu tiên là chính quyền có thể đưa ra các chương trình thuế mới đối với các dịch vụ liên quan đến du lịch và sử dụng tiền thuế này để đầu tư vào các bien phap bao ve moi truong khac. Theo cách này, khong nhung cu dan dia phuong ma ca xa hoi có thể được hưởng lợi như nhau từ sự gia tăng của viec gin giu, bao ton tu du lịch và sự cân bằng xã hội trong khu vực được duy trì. Bên cạnh đó, các chương trình trao đổi văn hóa miễn phí giua cac quoc gia can duoc to chuc boi cac lanh su quan de nang cao nhan thuc cua du khach quoc te ve phong tuc tap quan dia phuong, cai ma co the thuc day su thau hieu va cam thong giua cac dan toc khac nhau. Nếu các chương trình như vậy được tổ chức, sự hiểu biết văn hóa lẫn nhau giữa người dân địa phương và du khách được củng cố, và vấn đề khác biệt văn hóa có thể được giảm nhẹ.
  • Một mặt, ý tưởng đưa nhiều người đến các địa điểm xa xôi được nhiều người ủng hộ vì nhiều lý do. Đầu tiên, một số người có thể coi các chuyến thám hiểm đến các khu vực hoang sơ là những cuộc phiêu lưu kỳ thú, cai ma co the kich thich su to mo cua nhung nguoi yeu phieu luu mao hiem va mo mang tam mat cho du khach. Bang cach mở rộng nganh du lich đến những điểm đến tiềm năng này, khong nhung việc làm mới có thể được tạo ra ma lợi ích kinh tế có thể được du bao. Hơn nữa, với sự hỗ trợ của các phương tiện giao thông hiện đại, các nhà địa chất giờ đây có thể tiếp cận các địa điểm không thể tiếp cận trước đây, cai ma co the duoc du bao có thể là các mỏ nhiên liệu hóa thạch. Bang chung khoa hoc da chi ra rang phần lớn các nguồn nhiên liệu hóa thạch hiện tại đã bị khai thác quá mức và Trai dat hien tai có thể doi mat voi sự khan hiếm năng lượng toàn cầu trong tương lai gần. Chinh vi vay, viec tang cuong kham phan hung vung dat moi se co the thuc day su phat trien cua khong nhung kinh te dia phuong, ma con mang laic ho con nguoi nhieu co hoi de kham pha
  • Mặt khác, những bất lợi đáng kể là rõ ràng bởi vì sự phát triển của du lịch và nghiên cứu địa chất có thể làm xáo trộn mạnh hệ thực vật và động vật của những nơi xa xôi. Due to sự khai thac qua muc cua các tàu du lịch va phuong tien giao thong, dieu nay da lam anh huong nghiem trong den moi truong song cua cac loai dong vat ban dia. For example, hang nam, hang ngan con ca voi sat thu bi mac can o cac vung nuoc nông, cai ma da duoc ly giai khoa hoc la vi bon chung bi anh huong cua cac song sieu am phat ra tu tau thuyen vac ac hoat dong trong khu vuc
  • Ngoài ra, công việc của các nhà địa chất liên quan đến việc khoan vào các tảng băng dày hàng trăm mét để tìm kiếm dầu và khí đốt o Bang cuc cung da anh huong nghiem trong den moi truong song cua cac loai Gau Polar, chim canh cut va ca voi. Những hoạt động này, cùng với chất thải du lịch tích duoc thai truc tiep vao moi truong có thể gây ra hậu quả tai hại cho môi trường sống tự nhiên, đe dọa cuộc sống của hàng triệu loài động vật và thực vật. Tai Nga, khi hoat dong tham do dau mo duoc tien hanh tren dien rong tai Bac Cuc, nhung loai Gau Polar da mat di moi truong song, khien chung phai di cu den nhung bai rac thai cua nguoi dan de kiem song, cai ma dang gay nen nhung van de tranh cai tu cac nha Moi truong hoc
  • Thứ nhất, dòng khách du lịch nước ngoài thường liên quan đến sự gia tăng mức độ ô nhiễm môi trường cua khu vuc ban dia. Nhiều khách du lịch vứt rác vào môi trường xung quanh một cách vô trách nhiệm, cac nha hang va resorts thai chat thai truc tiep ra nguon nuoc va dat, cai ma góp phần gây ô nhiễm cho moi truong xung quanh va huy hoai he sinh thai. Ngoài ra, khi nhu cầu vận tải ngày càng tăng, điều này làm giảm chất lượng không khí tại điểm đến du lịch boi vi ham luong khi thai C02 S2 va bui gia tang nen mot cach dang ke, cai ma tao ra nhung con mua acid, huy hoai cac di tich lich su, cai ma von da bi xoi mon theo thoi gian. For example, neu nhu tinh trang khoi bui va o nhiem van tiep tuc gia tang o cac do thi lon nhu HCMC, khong nghi ngo gi nua, trong tuong lai gan, cac di tich lich su nhu Nha tho Duc Ba, Buu Dien va Nha Hat Thanh pho xe bi xoi mon nghiem trong boi tac dong cua mua acid, cai ma se rat ton nhieu cong suc de phuc dung lai
  • Thứ hai, trong cac bao cao khoa hoc gan day, du lịch quốc tế làm tăng tỷ lệ lây lan các bệnh truyền nhiễm vào cộng đồng địa phương. Các loại vi-rút như Ebola, SARS và H5N1 có thể trở thành mối đe dọa cho người dân địa phương nếu một du khách bị nhiễm bệnh đến thăm đất nước của họ. Ví dụ, tại HK, nhiều người đã chết sau khi một du khách từ nuoc ngoai mang virus SARS đến nước này vào năm 2000s, cai ma cho thấy rõ tại sao nhiều người vẫn chống lại sự phát triển của du lịch quốc tế.
  • Tuy nhiên, có một loạt các tùy chọn có thể được thực hiện để cải thiện tình hình. Một biện pháp sẽ là chính phủ nên tiếp tục các chiến dịch để nâng cao nhận thức của khách du lịch khi họ đến thăm một vùng đất mới. Bang cach được khuyến khích đặt chất thải vào đúng nơi hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu có thể, du khach co the han che nung tac dong cua minh len moi truong dia phuong. Một biện pháp khắc phục khác là he thong kiểm tra y tế tại các sân bay và biên giới can duoc thanh lap de co the kiem soat dich benh. Điều này là để đảm bảo rằng những du khách bị nhiễm bệnh cần được cách ly để ngăn chặn sự lây lan của bệnh tat. For example, khi du lich vao cac nuoc phat trien, du khach thuoc duoc giam sat than nhiet tu xa boi nhan vien an ninh de co the ngan chan nhung nguon benh lay lan, hoac viec kiem soat thuc pham, sinh vat song can duoc giam sat chat che de ngan ngua dich benh.

Danh mục tin tức