Giỏ hàng

Bài dịch TELEVISION, INTERNET AND MOBILE PHONES

TELEVISION, INTERNET AND MOBILE PHONES

  • Đúng là Internet có thể cho phép trẻ em tự học và khám phá các lĩnh vực mà chúng quan tâm. Song song với việc sử dụng rộng rãi Internet, sự phát triển của các trang web giáo dục miễn phí và các nguồn thông tin trực tuyến đã giúp việc truy cập thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng cách duyệt các trang web đó, sinh viên trẻ có thể làm giàu kiến ​​thức của họ về bất kỳ chủ đề nào, cái mà có thể mở mang tầm mắt của họ và cho họ cơ hội thoát khỏi đói nghèo. Ví dụ, trẻ em thích tiếng Anh có thể cải thiện kỹ năng của mình bằng cách xem video được thực hiện bởi các giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm và bắt chước cách họ nói và viết. Đây cũng là trường hợp của một loạt các môn học khác như khoa học hoặc nghệ thuật mà các bạn trẻ có thể tìm thấy hàng ngàn video sống động và các bài học hoạt hình. Điều này dẫn đến khái niệm rằng học trực tuyến tự định hướng có thể có thể cho trẻ em.

 

  • Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng những lợi ích từ Internet không bao giờ có thể thay thế hoàn toàn giáo dục chính quy. Liên quan đến sự phát triển tinh thần mà giáo dục ảo không thể đáp ứng, trường học là nơi trẻ nhỏ có thể nuôi dưỡng hành vi được xã hội chấp nhận và trau dồi các kỹ năng giao tiếp quan trọng. Điều này là do trẻ em được yêu cầu tôn trọng giáo viên, chia sẻ với bạn bè và hợp tác với các bạn cùng lớp trong các hoạt động nhóm. Tôi tin rằng sự phát triển nhân cách phù hợp quan trọng hơn giáo dục tập trung vào tri thức cho những cá nhân trẻ này. Do đó, sự giám sát chặt chẽ của giáo viên đối với hành vi của trẻ em là không thể thiếu, chưa kể rằng nó cũng bảo vệ chúng khỏi bị tác động tiêu cực từ xã hội, cũng như như tội phạm thanh thiếu niên. So với các trường học, nếu trẻ em tự học ở nhà, chúng có thể có nguy cơ truy cập các trang web có nội dung khiêu dâm hoặc bạo lực, cái mà có thể dẫn chúng đi sai đường.

 

  • Ưu điểm đầu tiên của điện thoại di động là chúng cho phép sự linh hoạt tuyệt vời, cho phép trao đổi thông tin ngay lập tức cho cả vấn đề công việc và cá nhân, cái mà có thể xóa bỏ khoảng cách địa lý. Thời đại toàn cầu hóa đòi hỏi rất nhiều sự hợp tác quốc tế giữa các nhân viên ở các văn phòng khác nhau và cả giữa các công ty và các đối tác của họ. Do đó, việc truy cập vào giao tiếp điện thoại di động bất kể thời gian và địa điểm đảm bảo hiệu quả công việc cho các cá nhân, công ty và cuối cùng là toàn bộ nền kinh tế xã hội. Thống kê mới nhất chỉ ra rằng hơn 75% nhân viên được khảo sát nói rằng họ làm việc hiệu quả hơn nhờ điện thoại di động và internet.

 

  • Tuy nhiên, có một nhược điểm của hiện tượng này, cái mà cần được lưu ý tới. Rõ ràng là tương tác thường xuyên trên điện thoại di động giúp giảm thời gian tương tác xã hội. Nói cách khác, những người mà việc sử dụng điện thoại di động của họ rất khó đối mặt với sự tiếp xúc trực diện thực sự của con người, điều này gây ra những tác động tiêu cực đến cảm xúc của họ. Ví dụ, một nghiên cứu về mối quan hệ giữa cảm xúc tiêu cực và việc sử dụng điện thoại di động được công bố trên Tạp chí của Viện Y tế Quốc gia chỉ ra rằng một người sử dụng điện thoại di động càng nhiều thì càng ít tương tác trực diện với người khác và nhiều khả năng người đó bị đau khổ về tình cảm, ảnh hưởng đến không chỉ cá nhân mà cả sức khỏe của toàn xã hội. Về lâu về dài, những người có xu hướng sd đt quá nhiều có xu hướng cách ly bản thân khỏi xã hội, lead một cuộc đời cô độc và bị lãnh cảm, cái mà ngăn cản họ khỏi việc phát triển.

  • Đúng là trong thời đại kỹ thuật số, internet là một nguồn lưu trữ và phổ biến thông tin, tạo điều kiện cho cuộc sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn. Ví dụ, người sử dụng internet có thể tải lên các tài liệu quan trọng của mình dưới dạng tệp pdf hoặc rar lên ổ Google và có thể truy cập ngay vào bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào có Internet. Bên cạnh đó, internet là nền tảng dựa trên các phần mềm và dịch vụ tuyệt vời khác nhau. Chẳng hạn, Facebook là cách trao đổi thông tin phổ biến nhất giữa bạn bè và các thành viên trong gia đình. Không có kết nối internet, mọi người sẽ bị cô lập và thế giới có thể trở thành một nơi xa xôi cách biệt đối với mọi người.

  • Để bắt đầu, chắc chắn có nhiều lợi ích thiết thực mà chúng ta có thể được hưởng từ xu hướng này. [1] Trước hết, rất thuận tiện cho mọi người, cuộc sống và công việc của họ rất khó khăn vì họ không cần phải đi du lịch khắp nơi và hầu hết công việc sẽ được hoàn thành khi họ có thể nói chuyện với nhau bất cứ lúc nào để thảo luận về công việc của họ. Với sự trợ giúp của điện thoại di động, mọi người hiếm khi bị cô lập với thế giới và họ được kết nối xã hội nhiều hơn. Trong trường hợp khẩn cấp, điện thoại di động có thể chứng minh rõ ràng tính hữu dụng và hiệu quả của chúng. [2] Hơn nữa, thiết bị ma thuật này cũng có thể giúp chúng ta giữ liên lạc với các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè và khoảng cách địa lý không còn là thách thức đối với mọi người trong xã hội hiện đại. Trên tất cả, một ưu điểm chính của hiện tượng này là việc mọi người liên tục được thông báo và họ có phản ứng kịp thời với các tình huống khác nhau liên quan đến công việc hoặc cuộc sống cá nhân của họ.

 

  • Tuy nhiên, tình huống này không hoàn toàn không có nhược điểm. [1] Trước hết, hầu hết mọi người dường như đồng ý rằng việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên bằng cách nào đó hạn chế sự tự do của chúng ta và con người thậm chí có thể có cảm giác rằng chúng tôi liên tục chịu sự giám sát hoặc kiểm soát của người khác. Có một thực tế là thiết bị điện quan trọng này cũng là một nguồn rắc rối khi mọi người nhận được cuộc gọi bất ngờ từ người lạ, nhà quảng cáo hoặc thậm chí từ những người xấu. [2] Bên cạnh đó, nghiên cứu gần đây về việc sở hữu điện thoại di động đã dẫn tới sự gia tăng của việc thiếu quan hệ trực diện. Việc lạm dụng điện thoại di động bất cứ lúc nào có thể làm mất tập trung chủ sở hữu khỏi các tương tác xã hội với người quen của họ, do đó dẫn đến sự suy giảm các kỹ năng giao tiếp. [3] Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một mối quan tâm sâu sắc khác là việc điện thoại di động của họ dán vào mặt mỗi lần làm tăng nguy cơ bị rối loạn y tế do phát xạ bức xạ có hại từ màn hình, thiếu ngủ rõ rệt và tai nạn giao thông. Bằng chứng chỉ ra rằng tình trạng tai nạn giao thông do sử dụng đtdd trong những năm gần đây đã tang lên ở một tốc độ đáng báo động, và nguyên nhân chính đến từ việc thiếu tập trung và sự xao nhãng khi vừa lái xe vừa nghe đt

Danh mục tin tức