Giỏ hàng

BÀI DỊCH SOFT DRINK

People are consuming more and more sugar-based drinks. Why? What can be done to reduce sugary drink consumption?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong sản lượng tiêu thụ của đồ uống có đường, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. There are some reasons leading to this head-aching tendency, and feasible remedies would be soon elaborated in the following essay.

To begin with, có một số lý do thúc đẩy sự ưa thích của thể loại beverage này, which include đường, caffeine và cảm giác sảng khoái nó mang lại. Thứ nhất, evidence reveals that when hấp thụ một lượng lớn đường từ nước tăng lực hay nước ngọt, những chất này giúp con người tăng năng lượng tức thời để giúp họ tập trung hiệu quả hơn vào công việc, cái mà đạt được sự ưa thích rộng rãi của học sinh, người làm thuê và người tập thể thao. Càng nhiều caffeine và chất kích thích được consumed, càng nhiều những năng lượng tích cực được tạo ra, cái mà có thể giúp mọi người hoàn thành deadlines của bọn họ on time; hence, việc ưa thích đồ uống có đường is irresistibe. Ngoài ra, scientific researches indicate that when watching những mẩu quảng cáo trên phương tiện truyền thông, người xem bị ảnh hưởng một cách tiêu cực về cảm giác thư giãn mà nước ngọt mang lại, cái mà có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến mindset của người xem. Bọn họ tin rằng nước ngọt có gas có thể mang lại những hưng phấn trong trí não, thông qua những màu sắc bắt mắt và các hiệu ứng âm thanh kích thích, mà không hề quan tâm đến their nutrition facts đằng sau nó.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Thứ nhất, thuế đối với các sản phẩm đồ uống có đường nên được imposed bởi các nhà làm luật để răn đe mọi người reconsider trước khi mua đơn giản bởi vì giá cả của sản phẩm sẽ là một biện pháp cost-effective để ngăn ngừa họ from drinking. For example, nếu như một chai nước Pepsi được bán với giá cắt cổ, trong khi nước ép trái cây hoặc nước detox được bày bán với mức giá affordable hơn, người tiêu dùng sẽ miễn cưỡng chọn loại nước rẻ hơn này để save. Một biện pháp khác worth-mentioning là hạn chế quảng cáo quảng cáo đồ uống có đường được nhắm trực tiếp vào trẻ em và thanh thiếu niên đơn giản bởi vì chúng còn quá immature to phân biệt giữa cái đúng và cái sai; so, bảo vệ thế hệ tương lai is a must-taken step. Thay vào đó, chương trình, bảng quảng cáo và áp phích giáo dục về ăn uống lành mạnh và các rủi ro sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có đường cần phải được phát triển rộng rãi trong cộng đồng.

Tóm lại, hiện tượng nghiện đồ uống có đường stems from mùi vị hấp dẫn và các chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên truyền thông. Tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng only with the constant efforts from not only the government bodies, but also inhabitants can this head-aching problems be mitigated.

Danh mục tin tức