Giỏ hàng

BÀI DỊCH SHOPPING

In some countries, small town-center shops are going out of business because people tend to drive to large out-of-town stores. As a result, people without cars have limited access to out of town stores, and it may result in an increase in the use of cars. Do you think the disadvantages of this change outweigh its advantages?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển thịnh vượng của các mega supermarkets trong vùng ngoại ô, trong khi các smaller scale cửa hàng trong nội đô bị đẩy đến bờ vực phá sản. Một số người cho rằng khi tình trạng này xảy ra, nó sẽ dẫn đến sự gia tăng sử dụng xe hơi ở các quốc gia này và việc tiếp cận các cửa hàng lớn ngoài thành phố trở nên khó khăn đối với những người không có xe hơi. Theo quan điểm của tôi, the positive aspects surpass the negative sides.


On the one hand, hiện tượng aforementioned để lại một số điểm bất lợi, không những cho doanh nghiệp địa phương, mà còn cho các cá nhân không có xe hơi. Thứ nhất, khi các vụ phá sản giữa các cửa hàng ở thị trấn nhỏ gia tăng bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt, nó gây ra một tổn thất đáng kể cho nền kinh tế của bất kỳ thành phố nào, nơi một số lượng lớn các doanh nghiệp và người dân phải đối mặt với việc thất nghiệp. Hơn thế nữa, thay vì chỉ cần đi đến một cửa hàng tiện lợi ở gần nhà, người dân giờ đây phải đi đến một nơi xa hơn để mua sắm; trong khi thời gian đó có thể được sử dụng cho những hoạt động khác có tầm quan trọng lớn hơn, có thể là công việc hoặc giải trí. Thứ hai, khi các siêu thị và cửa hàng ngày càng xa trung tâm, sự gia tăng sử dụng xe hơi cũng trở thành một vấn đề nan giải, đặc biệt là với những người không có xe cá nhân. Trên một diện rộng hơn, số lượng chất ô nhiễm phát ra từ động cơ xe hơi sẽ tăng lên, cái mà làm tăng mức độ ô nhiễm, khí thải nhà kính và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

 

Tuy nhiên, sự thay đổi này hoàn toàn có những mặt lợi, such as sự chuyển dịch cư dân và cơ hội việc làm mới. Thứ nhất, việc dịch chuyển của các siêu thị này kích thích sự phát triển của cơ sở hạ tầng, đường sá và các dịch vụ tiện ích, cái mà có thể khuyến khích người dân chuyển đến các khu vực ngoài thành phố để sinh sống. Bằng chứng chỉ ra rằng các thành phố hiện đại đang phải đối mặt với tình trạng quá tải dân số và do đó, nó tạo ra áp lực ngày càng tăng đối với các hệ thống cung cấp nhà ở, dịch vụ và việc chuyển dịch này có thể được coi là một khởi đầu để giảm bớt áp lực đó. Thứ hai, khi hệ thống hạ tầng ở vùng ngoại ô phát triển, nó sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, cái mà thúc đẩy nền kinh tế và giúp họ thoát nghèo. Về lâu về dài, nếu kế hoạch này được thực hiện một cách khả thi, các đô thị vệ tinh sẽ được hình thành, cái mà sẽ giúp thúc đẩy kinh tế và phát triển xã hội.


Tóm lại,  mặc dù xu hướng mua sắm trong các cửa hàng lớn, cái mà nằm cách xa trung tâm thành phố, đang có nhiều tác động tiêu cực, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng nó có thể khuyến khích một số người chuyển đến những vùng ngoại ô và giúp giải quyết một số vấn đề dân số ở các thành phố hiện đại.

Danh mục tin tức