Giỏ hàng

BÀI DỊCH LIVING COST

In many countries, the costs of living are rising. What are the effects on individuals and society? Suggest solutions to this problem.

Những năm gần đây đã chứng kiến the escalating cost của living expenses, cái mà đang trở thành heated topic of controversy bởi vì tác động của nó lên cá nhân và xã hội. Một số ảnh hưởng liên quan tới vấn đề nóng hổi này sẽ được elaborated trong bài essay dưới đây, trước khi giải pháp khả thi được vẽ ra.

To begin with, the exorbitant living cost có thể để lại một số devastating consequences lên không những city-dwellers mà còn các nhà cầm quyền. Ở cấp độ cá nhân, nhiều người who sống ở các thành phố lớn ngày nay, không thể theo kịp với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng và do đó, họ phải có nhiều hơn một công việc để có thể make ends meet. Do đó, thời gian cho các hoạt động giải trí và gia đình đã bị hy sinh một cách đáng kể, cái mà pose a great threat lên cuộc sống cá nhân, such as trầm cảm, lo âu và căng thẳng. Ở cấp độ xã hội, khi chi phí sinh hoạt tăng và người ta cảm thấy quá khó khăn to earn a living, nó có thể khiến những người có vấn đề tài chính chuyển sang tội phạm để kiếm thêm tiền. Bằng chứng chỉ ra rằng tỉ lệ tội phạm cao có liên hệ mật thiết với phúc lợi, anh sinh và cơ hội việc làm ở xã hội; vì vậy, để có thể sống trong một xã hội cực kì cạnh tranh với rất ít cơ hội việc làm và mức sống cao, một số người have no options but to violate the laws to kiếm sống, cái mà đe dọa tới trật tự xã hội về lâu dài.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Thứ nhất,  các cá nhân cần học cách lập ngân sách thu nhập, kế hoạch chi tiêu của mình hiệu quả hơn, và hạn chế các khoản vay tín dụng để không lãng phí tiền. Bằng cách tuân thủ ngân sách nghiêm ngặt, mọi người sẽ có thể thanh toán hóa đơn và tiết kiệm tiền để trang trải cho các chi phí khác. Mặt khác, in order to solve this heated topic of controversy, luật nên được ban hành bởi chính phủ để đảm bảo rằng công dân nhận được mức lương tối thiểu, cái mà đủ để trang trải chi phí sinh hoạt tăng cao. In addition, nhiều việc làm hơn nên được tạo ra, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi chi phí sinh hoạt cao hơn, cái mà đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội.

Tóm lại, mặc dù nhiều người trên thế giới đang gặp khó khăn trong việc đối phó với chi phí sinh hoạt tăng cao, chẳng hạn như áp lực tâm lý, tỷ lệ tội phạm cao; tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng only with the constant efforts from not only the government bodies, but also inhabitants can this head-aching problems be mitigated.

Danh mục tin tức