Giỏ hàng

BÀI DỊCH LIVING ALONE

  1. Living alone

In some countries, many more people are choosing to live alone nowadays than in the past. Do you think this is a positive or negative development?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến của xu hướng sống một mình, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Trong khi xu hướng này có một vài điểm lợi, tôi bị thuyết phục rằng điểm hại thì more significant.

 

Trên một mặt, advocates who support xu hướng này might suggest that sự gia tăng của các hộ gia đình một người có thể được coi là tích cực cho cả cá nhân và xã hội. Ở cấp độ cá nhân, khi con người chọn chọn lối sống một mình, họ có thể trở thành độc lập và tự chủ hơn những người sống với các thành viên trong gia đình, cái mà có thể cho phép họ đưa ra những quyết định tốt hơn cho cuộc đời mình mà không bị phản kháng. Một thanh niên sống một mình, chẳng hạn, sẽ cần phải học nấu ăn, dọn dẹp, thanh toán hóa đơn và quản lý ngân sách của mình, tất cả đều là những kỹ năng sống có giá trị; cái mà có thể cho phép cá nhân đạt được sự phát triển tích cực và toàn diện. Từ góc độ kinh tế, càng nhiều người có xu hướng sống một mình, càng nhiều nhu cầu về nhà ở sẽ gia tăng, cái mà có khả năng mang lại lợi ích cho ngành xây dựng, bất động sản và house renting services. Thay vì phải chi trả rất nhiều hóa đơn cho một ngôi nhà 2-3 phòng ngủ, người sống 1 mình có thể chọn cách sống tối giản, chỉ chi tiêu những nhu cầu cần thiết, cái mà sẽ giúp họ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các mục tiêu quan trọng khác.

 

Tuy nhiên, opponents who against this idea might claim that xu hướng này có nhiều điểm hại. Thứ nhất, thay vì experiencing cảm giác tích cực của sự độc lập, loner/ introvert person có thể trải qua cảm giác cô đơn, cô lập và lo lắng, cái mà có thể dẫn tới những bệnh lý về thần kinh và làm giảm chất lượng cuộc sống về lâu dài. Họ bỏ lỡ sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và cuộc trò chuyện hàng ngày mà gia đình hoặc bạn bè có thể cung cấp, và họ phải chịu đựng các constant pressure của tất cả các hóa đơn và trách nhiệm gia đình, cái mà là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng trầm cảm, anti-social behavior và tỉ lệ tự tử cao. Thứ hai, từ quan điểm tài chính, sự gia tăng nhu cầu về nhà ở có khả năng đẩy giá bất động sản và giá thuê to become more exortbitant, cái mà no longer suit every pocket. Bằng chứng chỉ ra rằng quỹ đất đai là hạn chế, vì vậy, khi có quá nhiều người chọn sống độc lập, điều này có nghĩa rằng không gian sống của họ sẽ trở nên nhỏ hơn, ít tiện nghi hơn và nó sẽ gây áp lực hơn cho cơ sở hạ tầng


Tóm lại, trong khi sự gia tăng của các hộ gia đình một người sẽ có một vài điểm lợi, chẳng hạn như sự tự do và sự phát triển của các ngành bđs liên quan, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng những áp lực lên cơ sở hạ tầng và individual’s mental life are irresistible. In order to achieve sustainable development, maximizing the merits and minimizing the demerits should be paid with high attention.

Danh mục tin tức