Giỏ hàng

BÀI DỊCH LIFE EXPECTANCY

  1. Life expectancy

In the developed world, average life expectancy is increasing.

What problems will this cause for individuals and society?

Suggest some measures that could be taken to reduce the impact of ageing populations.

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng trong số lượng của người già trên toàn thế giới, cái mà là một tín hiệu tích cực về tuổi thọ và sự phát triển của loài người. Mặc dù chắc chắn sẽ có một số hậu quả tiêu cực của xu hướng này, xã hội có thể thực hiện các bước đi cần thiết để giảm thiểu những vấn đề tiềm ẩn này.

To begin with, khi mọi người sống lâu hơn và dân số của các nước phát triển ngày càng già đi, một số vấn đề liên quan đến kinh tế và ngân sách quốc gia có thể được dự đoán. Đầu tiên, khi số lượng người già gia tăng một cách đáng kể, it means that những chi phí cho lương hưu, phúc lợi xã hội và chi phí y tế cũng escalate theo, cái mà đặt lên nhiều áp lực cho nền kinh tế. Imagine if những chi phí này không được tập trung cho nursing care hoặc incentives cho người già, nó sẽ có thể được allocate cho những hạng mục khác như đầu tư cho cơ sở hạ tầng, giáo dục và quốc phòng. Thứ hai, dân số càng già đi, càng nhiều gánh nặng thuế và chi phí đối với người trưởng thành đang làm việc bởi vì họ phải làm việc cật lực hơn để chi trả cho tiền chăm sóc các thế hệ già cỗi. Since những người trẻ phải vật lộn trong cái rat race của họ, nó sẽ là một vật cản vô hình cái mà ngăn chặn người ta sinh thêm con, về lâu về dài, sự mất cân bằng dân số is irresistible, which will become heated topic of controversy.


In order to mitigate the negative impacts of the aforementioned phenomenon, not only the government but also individuals should both hold this shared-responsibility. Thứ nhất, the simplest measure at the moment is that là tăng tuổi nghỉ hưu cho người trưởng thành đi làm, có lẽ từ 65 đến 70, cái mà có thể cho họ nhiều thời gian hơn để cống hiến cho công ty và xã hội. Bằng chứng chỉ ra rằng những người ở độ tuổi này vẫn có đủ sức khỏe để tiếp tục cuộc sống làm việc hiệu quả, thay vì trở thành gánh nặng cho mọi người, họ vẫn có thể sống một cuộc đời hạnh phúc khi là một nhân tố cống hiến trong cuộc sống. Thứ hai, các chính phủ cần nên khuyến khích lao động nhập cư để bù đắp cho sự sụt giảm dân số trẻ, tăng số lượng người lớn đang làm việc cho đất nước. This could be seen in the case of Japan and Korea, nơi đã trở thành miền đất hứa cho người lao động nhập cư trong những năm gần đây; nhờ vào lực lượng lao động mới này, nền kinh tế có thể duy trì mức bình ổn của nó và người già có thể có được một cuộc sống sug túc hơn ở giai đoạn cuối đời

Tóm lại, hiện tượng già hóa dân số đặt rất nhiều áp lực lên nền kinh tế và ngân sách quốc gia, only with the constant effort from not only the authorities but also individuals could this head-aching phenomenon be tackled promptly.


 


Danh mục tin tức