Giỏ hàng

BÀI DỊCH KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN

Some people believe that spending money on developing technology for space exploration is unjustifiable and there are more beneficial ways to spend this money. To what extent do you agree or disagree with this statement?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phổ biến trong cuộc chạy đua vào không gian của các nước phát triển, cái mà đang trở thành một vấn đề gây tranh cãi về lợi ích của nó. Một số người cho rằng nghiên cứu vũ trụ là lãng phí tiền bạc, và số tiền đó nên được allocated cho những mục tiêu khác quan trọng hơn. Theo quan điểm của tôi, tôi bị thuyết phục rằng chúng ta nên tập trung nguồn lực cho cả 2 mục tiêu aforementioned, which should be taken into account.

Trên một mặt, việc nghiên cứu không gian để lại một số điểm lợi cho xã hội loài người và văn minh nhân loại, which should be paid with high attention. Trong quá khứ, khi ngành công nghiệp vũ trụ chưa đạt được sự thịnh vượng của nó, loài người đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc dự báo thiên tai và các vấn đề liên quan tới hành tinh. Tuy nhiên, nhờ vào những cống hiến và nỗ lực vượt trội của khoa học vũ trụ, các nhà khí tượng học có thể quan sát trái đất từ xa, sự di chuyển của các hành tinh và vì sao, cái mà có thể giúp họ predict trước những sự kiện tự nhiên sắp xảy ra với trái đất. Thứ hai, khi các vệ tinh không gian được phóng vào quỹ đạo, chúng sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mạng không dây toàn cầu, chẳng hạn GPS hoặc 4G Internet, cái mà đã xóa bỏ rào cản địa lý giữa mọi người trên different parts of the world. Nếu như không có những breakthrough này, loài người vẫn phải sử dụng cáp quang Internet ngầm, cái mà được chôn vùi dưới đáy biển hoặc lòng đất, posing a great difficulties trong việc vận hành và sửa chữa.

Trên một mặt khác, tôi bị thuyết phục rằng lượng tiền đầu tư nên được invested vào các hạng mục khác, such as medical care hay bảo vệ môi trường. First and foremost, từ buổi bình minh của xã hội loài người, con người đã phải gánh chịu rất nhiều những chứng bệnh không thể chữa khỏi được, such as HIV/AIDS, ung thư hay COVID, cái mà đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người mỗi năm. Nếu như những tiến bộ về y khoa và khoa học hiện đại không được đầu tư, khó có lòng nào con người có thể vượt qua được những khó khăn vì các chủng virus mới liên tục xuất hiện và trở nên kháng thuốc. Another worth-mentioning point is that môi trường ngày nay đang bị threaten một cách nghiêm trọng bởi vì các hoạt động công nghiệp, sản xuất và khai thác của loài người. Nhu cầu con người càng cao, môi trường càng dễ bị tổn thương, vì thế, đầu tư tiền vào việc trồng rừng, sử dụng nguồn năng lượng thay thế và hệ thống xử lý rác thải sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo tồn sự phát triển bền vững của mẹ thiên nhiên.

All the existing data have provided a concrete foundation to conclude that việc phân bổ tiền cho việc khám phá không gian is of paramount importance, since nó kết nối mọi người và bảo vệ nhân loại khỏi những thảm họa tự nhiên. Bên cạnh đó, việc chi tiền cho đầu tư y khoa và bảo vệ môi trường cũng rất đáng được ghi nhận, cái mà đóng vai trò không thể tách rời trong sự sinh tồn của loài người.

Danh mục tin tức