Giỏ hàng

BÀI DỊCH GOOGLE TRANSLATE

Because computers can translate all languages very quickly and accurately, learning a foreign language is a waste of time. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các trang thiết bị hiện đại, cũng như translating devices, cái mà đang làm thu hẹp khoảng cách ngôn ngữ giữa người với người. Một số người cho rằng tất cả các ngôn ngữ giờ đây có thể được dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều nhờ các chương trình dịch máy; do đó, the demend for studying học ngôn ngữ trở thành không cần thiết. Tôi hoàn toàn không đồng ý với ý kiến ​​này.

Trên một mặt, nhờ vào những tiến bộ công nghệ, ngày nay chúng ta có thể dễ dàng dịch bất kỳ ngoại ngữ nào sang tiếng mẹ đẻ và ngược lại chỉ bằng một cú click chuột. Thứ nhất, trong quá khứ, để có thể lãnh hội một ngôn ngữ, người ta phải chìm đắm trong học tập hàn lâm trong một thời gian rất dài, cái mà rất tốn công sức, tiền bạc và thời gian. Tuy nhiên, bây giờ điều này đã không còn là vấn đề nữa since translating device có thể chuyển đổi ngôn ngữ chỉ bằng một cú chớp mắt, cái mà đã facilitate human understanding as a rerult. Thứ hai, nhờ vào trí thông minh nhân tạo, dịch bằng máy đã trở nên chính xác hơn, do phần mềm dịch đã được thiết kế sao cho có thể dịch một từ hoặc cụm từ dựa trên ngữ cảnh của chính nó. Lấy google translate platform làm một ví dụ để minh họa, trong những năm gần đây, việc số hóa ngôn ngữ đã được tiến hành trên diện rộng, cái mà đang trở nên cực kì thịnh hành trong cuộc sống, nơi mà tất cả các văn bản dịch, giọng nói và hội thoại đều được detected thành công và dịch một cách dễ hiểu nhất.

Albeit the aforementioned merits, cá nhân tôi tin rằng việc sử dụng các ứng dụng hoặc trang web dịch thuật does not mean chúng ta không còn cần phải dành thời gian học ngoại ngữ nữa. Thứ nhất, trong những trường hợp khẩn cấp, khi chúng ta không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ nào để đảm bảo vấn đề bảo mật, việc hiểu và nói tiếng Anh có thể là một lợi thế lớn cho người học, since tất cả những nỗ lực của họ đã được vận dụng vào thực tế. Thứ hai, khi con người quyết định làm việc hoặc học tập ở nước ngoài, họ có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau nếu họ hoàn toàn dựa vào các ứng dụng dịch thuật trong việc giao tiếp hàng ngày. To be more specific, chúng ta khó có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh nếu chúng ta không thể nói hoặc hiểu ngôn ngữ của họ; in the long run, nếu như kết hôn với người bản xứ mà phải phụ thuộc vào thiết bị dịch thuật, sooner or later, hôn nhân của họ sẽ gặp rất nhiều trắc trở.

Tóm lại, mặc dù công nghệ đã giúp việc dịch bất kỳ ngôn ngữ nào trở nên nhanh chóng và dễ dàng, tôi tin rằng việc học ngoại ngữ vẫn là cần thiết since it could ease the tension giữa người với người và xóa bỏ rào cản giữa họ.

Danh mục tin tức