Giỏ hàng

BÀI DỊCH GLOBAL WARMING

Global warming is one of the most serious issues that the world is facing today. What are the causes of global warming and what measures can governments and individuals take to tackle the issue?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự deterioration của môi trường và global warming, which has become a heated topic of controversy. Several reasons attributed to this phenomenon will be elaborated in the following essay, before feasible remedies are drawn to mitigate.

To begin with, it is evident that sao trái đất đang trở nên ấm hơn ở một tốc độ đáng báo động, và nguyên nhân chính là hiệu ứng nhà kính và sự biến mất của các cánh rừng. Thứ nhất, càng nhiều các hoạt động khai thác, sản xuất được vận hành, càng nhiều khí thải bị discharged ra môi trường, cái mà trap nhiệt độ trong khí quyển, resulting in hiện tượng ấm lên toàn cầu. Trong quá khứ, khi con người sống hòa đồng với thiên nhiên, bầu khí quyển đã từng giữ được sự ổn định của chúng qua hàng thế kỉ. Tuy nhiên, bây giờ nó đã không còn nữa bởi vì các hoạt động của con người trên diện rộng đã đẩy nhanh tiến trình nóng lên của trái đất, triggering những hệ lụy tiêu cực lên hệ sinh thái và tự nhiên as a consequence. Thứ hai, due to nhu cầu đất đai, nguyên liệu thô ngày càng gia tăng, nạn phá rừng đã được tiến hành qua hàng thế kỉ, cái mà đang biến trái đất thành một bãi đất khô cằn và sa mạc. Evidence reveals that cây xanh giúp hấp thụ khí carbon dioxide trong không khí, thanh lọc không khí và làm dịu nhiệt độ như một chiếc máy điều hòa tự nhiên. Tuy nhiên, since nhiều diện tích rừng bị chặt phá cho các mục đích khác nhau, carbon dioxide và các khí giữ nhiệt khác sẽ tiếp tục tăng lên, góp phần làm trái đất nóng lên.

In order to resolve this heated issue, tôi bị thuyết phục rằng không những chính phủ mà mỗi cá nhân cần phải both hold this shared-responsibility. Thứ nhất, chính phủ cần khuyến khích các nhà máy điện sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường hơn như năng lượng hạt nhân hoặc năng lượng tái tạo thay vì nhiên liệu hóa thạch. Nếu như than đá và dầu mỏ được hạn chế sử dụng, lượng khí carbon dioxide emitted ra môi trường sẽ được giảm xuống đáng kể, cái mà có thể đảm bảo được sự phát triển bền vững của môi trường. Thứ hai, there should be những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi khai thác gỗ và phá rừng trái phép để đảm bảo rằng rừng được quản lý và bảo vệ đúng cách. Với tư cách cá nhân, chúng ta có thể giúp giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu bằng cách trồng nhiều cây hơn trong vườn của mình hoặc tham gia vào các chương trình bảo vệ môi trường như trồng cây trong cộng đồng. Only with the constant effort from each individual và chính phủ can this heated phenomenon be tackled in the foreseeable future.

Kết luận, sự nóng lên toàn cầu stems from các hoạt động sản xuất và chặt phá rừng của con người. By sử dụng các nguồn năng lượng thay thế thân thiện hơn với môi trường và trồng nhiều cây xanh hơn can this controversial issue be handled promptly.

Danh mục tin tức