Giỏ hàng

BÀI DỊCH DU LỊCH VS INTERNET

Internet technology means people do not need to travel to foreign countries to understand how others live. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự ra đời (the advent) của công nghệ, cái mà đã làm thay đổi cách con người đi du lịch và tìm hiểu về các nền văn hóa nước ngoài. Mặc dù con người có thể ở nhà và mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách nghiên cứu các dữ liệu trực tuyến, tôi tin rằng đi du lịch đến nước ngoài vẫn là cách tốt nhất để tìm hiểu về cách sống của người khác.

Trên một mặt, it is undeniable that internet mang lại vô số cơ hội quý giá để mọi người thu thập kiến thức mới về hiểu thế giới without đi qua biên giới của đất nước họ. Thứ nhất, Internet users có thể chỉ cần ngồi thoải mái trong nhà của mình, duyệt các trang web, xem phim qua các dịch vụ phát trực tuyến như YouTube hoặc Netflix để làm giàu hơn đời sống tinh thần của mình. Nhờ vào sự đóng góp không mệt mỏi của internet platform và dữ liệu đám mây, mọi người có thể tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và phong tục nước ngoài một cách thuân tiện nhất, such as làm thế nào người Mỹ tổ chức Lễ tạ ơn, hay phong tục tổ chức Tết nguyên đán tại các nước Châu Á. Thứ hai, không phải ai cũng có cơ hội để đi du lịch vòng quanh thế giới, bởi vì những rào cản của chính sách Visa, hoặc tình hình tài chính; therefore, mạng internet và các means of entertainment được xem là một cost-effective method to dig deeper into other nations’ lifestyle and landscape. Trong quá khứ, việc đi du lịch tới NYCity để tham dự vào buổi trình diễn Broadway có thể được xem như là một nhiệm vụ bất khả thi cho một số người, especially those coming from developing and third world nations. Tuy nhiên, ngày nay họ có thể xem toàn bộ show diễn Moulin Rouge hay Phantom of the Opera được recoded on Youtube, cái mà xóa bỏ rào cản về địa lý, văn hóa, và tầng lớp xã hội, kéo mọi người tới gần nhau hơn as a consequence.

Albeit the aforementioned merits, I am convinced that trải nghiệm trực tuyến vẫn bị surpassed bởi du lịch thực tế, which should be taken into account. First and foremost, cách tốt nhất để hiểu một quốc gia và các phong tục, truyền thống và văn hóa của quốc gia đó là dành thời gian và hòa mình vào cuộc sống địa phương. Đây là cơ hội once-of-a-lifetime để thử ẩm thực địa phương, tham gia các lễ hội và kết bạn mới với người dân địa phương, cái mà cho phép du khách hiểu đầy đủ hơn về bản chất của cuộc sống địa phương. Another worth-mentioning point is that by tham gia vào lối sống của người dân bản xứ, những du khách quốc tế sẽ có cái nhìn đa chiều hơn và tăng cường cảm nhận của mình về đất nước sở tại. For example, khi nhắc tới Việt Nam, người ta thường nghĩ tới một đất nước nghèo nàn, với rất nhiều đau khổ sau hàng ngàn năm bị xâm lược. Tuy nhiên, khi hòa mình vào cuộc sống nơi đây, tiếp xúc với sự hiền hòa và hiếu khách của VNMese, họ sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân nhân dân VN đã chiến thắng qua các cuộc chiến bi thương, by which sự đoàn kết và lòng yêu nước chính là sức mạnh để giúp họ chiến thắng.

Tóm lại, mặc dù Internet là một kho thông tin vô giá về lịch sử và văn hóa nước ngoài, I once again reaffirm my position that đi du lịch là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa và cách sống của đất nước sở tại.

Danh mục tin tức