Giỏ hàng

BÀI DỊCH CRIME

  1. CRIMES

Some people who have been in prison become good citizens later, and it is often argued that these are the best people to talk to teenagers about the dangers of committing a crime. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến xu hướng ngày càng leo thang của các hoạt động tội ác, cái mà bị vi phạm bởi than thiếu niên. Một số người cho rằng cho phép những người ex-prisoners nói chuyện với thanh thiếu niên về mối nguy hiểm của việc phạm tội là biện pháp tốt nhất. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi chỉ đồng ý ở một vài khía cạnh bởi vì còn có những biện pháp giáo dục khác khả thi hơn.

Trên một mặt, cho phép thanh thiếu niên chấp nhận lời khuyên từ ex-prisoners chứng tỏ một số lợi ích, cái mà sẽ được đề cập tới. Đầu tiên, khi những người phạm tội nói với những người trẻ tuổi về cách họ trở thành tội phạm, lối sống tội phạm và cuộc sống trong tù, nó sẽ cảnh báo thanh thiếu niên về sự nguy hiểm của việc phạm tội. Trong quá khứ, khi các bài học đạo đức chỉ được dạy rất lý thuyết trong trường lớp, học sinh có xu hướng không để tâm tới, hoặc cố tình vi phạm các luật lệ để chứng tỏ bản than. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với những người đã từng ở trong tù, tâm sinh lý của sinh viên sẽ bị tác động 1 cách đáng kể, cái mà sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc răn đe bọn chúng phạm tội. Thứ hai, những bài học và câu chuyện thực tế này mang tính chất xác thực hơn về hiện thực cuộc sống xã hội, nơi người nghe có thể đặt câu hỏi trực tiếp với tù nhân để rút ra bài học cho riêng mình. Bằng chứng chỉ ra rằng học sinh có xu hướng lắng nghe những người bọn chúng thích thú hơn là nghe các bài học buồn chán và tẻ nhạt từ cha mẹ hay thầy cô, vì vậy, phương pháp này có vẻ hữu ích nói chung.

Tuy nhiên, còn có những biện pháp khả thi khác cần nên được đề cập tới để đảm bảo kết quả tốt nhất trong việc giáo dục trẻ em không phạm tội. Một lựa chọn sẽ là cho các sĩ quan cảnh sát đến thăm trường và nói chuyện với giới trẻ về tội phạm. Điều này có thể hữu ích trong việc thông báo cho thanh thiếu niên về những gì xảy ra với những người vi phạm pháp luật khi họ bị bắt. Càng nhiều các ví dụ sinh động về hành vi phạm tội được chỉ ra, nhận thức của thanh thiếu niên càng được nâng cao một cách rõ rệt, cái mà sẽ cho phép bọn chúng đi theo một đường lối đúng đắn. Lựa chọn thứ hai là các phim giáo dục được trình chiếu trên truyền thông đại chúng, cái mà không những có thể cảnh báo học viên về những hành vi tội ác mà còn mag tính giải trí cao. Bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông gần gũi với giới trẻ, như mxh, youtube hay TV shows, phương pháp này sẽ chứng tỏ được tính ưu việt của nó.

Tóm lại, mặc dù tôi hoàn toàn ủng hộ việc cho phép ex-prisoners nói chuyện với sinh viên, tôi cũng bị thuyết phục rằng sự cộng tác của chính quyền và truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

 

Danh mục tin tức