Giỏ hàng

BÀI DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ SỰ RẢNH RỖI

TOPIC 18

Do you agree that modern technology has given us more leisure time than before?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của state-of-the-art technology và cutting-edge devices, cái mà đã là một milestone trong quá trình tiến hóa của loài người. Một số người cho rằng loài người hiện đại có nhiều thời gian rảnh hơn bao giờ hết thanks to những ứng dung công nghệ hiện đại này. Theo quan điểm của tôi, tôi chỉ đồng ý với statement trên ở một vài khía cạnh.

On the one hand, it is undeniable that nhờ vào công nghệ hiện đại, con người có thể dành ít thời gian hơn cho các hoạt động thường ngày bắt buộc, cái mà có thể cho họ nhiều time và spaces hơn cho việc recharge lại năng lượng. Thứ nhất, trong quá khứ, con người bị nhấn chìm trong những công việc không tên, such as doing dead-end job, household chores hoặc monotonous ones, cái mà chiếm đóng hết thời gian cho các mối quan hệ xung quanh và thời gian nghỉ ngơi khác. Tuy nhiên, it is now no longer the case since các bà nội trợ có thể escape from their heavy workload by using auto machines, office workers có thể fasten thời gian làm việc văn phòng nhờ vào internet và telephone, while blue collar workers có thể minimize những nguy hiểm trong làm việc nhờ vào robot’s hands hay artificial intelligence. Thứ hai, by sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống, loài người có thể dành nhiều thời gian hơn để giải trí và xây dựng các mối quan hệ khác, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần. For example, instead of going to outdoor park hay gymnastic clubs, người sử dụng công nghệ có thể tập thể dục tại nhà và giải trí đồng thời, cái mà rất phù hợp cho những người bận rộn và cả gia đình để distress.

Albeit the aforementioned merits của modern technology, I am convinced that people tend to depend too much on these devices, resulting in less time for surroundings. Thứ nhất, khi các thiết bị công nghệ đạt được sự thịnh vượng của nó, một lượng lớn người dùng bị nghiện vào các ứng dụng này, bọn họ không thể resist the temptation của thế giới công nghệ, leading to less time for personal activities. To be more specific, it could be easily observed in the case of family’s members, by which cha mẹ và con cái hiếm khi có cuộc nói chuyện face-to-face với nhau, instead, bọn họ chìm đắm và bận rộn trong thế giới ảo của công nghệ của riêng mình hơn bao giờ hết. Another worth-mentioning point is that càng nhiều các ứng dụng mới được ra đời, càng ít thời gian con người dành cho các sở thích cá nhân và hoạt động cộng đồng khác. By tăng cường chơi các trò chơi điện tử để giải trí hoặc lướt web ngày qua ngày, việc chăm sóc bản thân, tập luyện thể dục thể thao và hẹn hò đã bị hi sinh một cách đáng kể, which is the reason why ngày càng nhiều người có lối sống thụ động và trầm cảm, triggering devastating consequences as a result.

Tóm lại, mặc dù sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ poses potential threats to cuộc sống con người, I once again reaffirm my position that without những cột mốc này, loài người khó có lòng có được một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

Danh mục tin tức