Giỏ hàng

BÀI DỊCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Environmental protection is the responsibility of politicians, not individuals as individuals can do too little. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự quan ngại ngày càng gia tăng về sự xuống cấp của môi trường, cái mà đang trở thành một vấn đề hóc búa để giải quyết. Một số người cho rằng chính phủ đóng vai trò chính trong sứ mạng này, chứ không phải cá nhân. Theo quan điểm cá nhân, tôi chỉ đồng ý với quan điểm trên ở 1 vài khía cạnh bởi vì tôi tin rằng cả cơ quan chính phủ và mỗi người dân cần phải chia sẻ trách nhiệm chung trong việc bảo vệ môi trường này.

Trên một mặt, nó hoàn toàn dễ hiểu khi cho rằng chính phủ cần phải chịu trách nhiệm cho các vấn đề môi trường. Thứ nhất, bằng chứng cho thấy rằng để giải quyết các vấn đề đặc biệt nghiêm trọng một cách hiệu quả, such as hiện tượng nóng lên toàn cầu, hạn hán kéo dài, bão dữ dội hoặc các sự kiện thời tiết khắc nghiệt khác, nó đòi hỏi sự nỗ lực và hợp tác của các chính trị gia và các tổ chức môi trường lớn. To be more specific, các vấn đề như vậy đòi hỏi phải có thiết bị nghiên cứu và quan sát đặc biệt, các thiết bị công nghệ hiện đại và các nhà khoa học có kinh nghiệm để làm việc cùng nhau; vì vậy, việc yêu cầu cá nhân giải quyết các vấn đề này có vẻ như hoàn toàn bất khả thi. Thứ hai, nghiên cứu khoa học cho thấy sự xuống cấp của tự nhiên stems from các hoạt động khai thác khoáng sản và sản xuất công nghiệp của con người, chẳng hạn như khai thác dầu dưới biển sâu, sử dụng than đá làm chất đốt, cái mà đang pose a great threat lên môi trường dễ tổn thương as a result. Vì vậy, để giải quyết vấn đề nóng hổi của môi trường, chỉ chính phủ mới có thể có đủ tiền và nguồn lực để đầu tư vào việc này, chẳng hạn như tìm ra nguồn năng lượng thay thế, hoặc phạt tiền các tổ chức, nhà máy.

Tuy nhiên, albeit the aforementioned ideas, tôi bị thuyết phục rằng các cá nhân cũng có một vai trò rất lớn trong sứ mạng bảo vệ môi trường. Thứ nhất, on a smaller scale, chúng ta có thể hạn chế làm tổn hại môi trường bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tái chế nhiều hơn, mua các vật dụng gia đình tiết kiệm năng lượng hơn hoặc trồng thêm cây trong vườn. Những năm gần đây đã chứng kiến việc sử dụng điện, nước tiết kiệm, chiến dịch ngày Trái Đất, cái mà đang là một dấu hiệu lạc quan về sự quan tâm của con người. Thứ hai, on a broader scale, nếu không có sự hợp tác của cả chính trị gia và cá nhân, các vấn đề môi trường sẽ không bao giờ được giải quyết một cách hiệu quả đơn giản bởi vì họ có mối quan hệ mật thiết với nhau trong nhiệm vụ này. Ví dụ, nếu nông dân tiếp tục đốt rừng vì mục đích riêng của họ, sử dụng thuốc trừ sâu trên diện rộng, hoặc force using phân bón hóa học trong mùa màng, vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường không bền vững sẽ không bao giờ được giảm thiểu thành công.

Tóm lại, mặc dù chính phủ đóng một vai trò chủ chốt trong công việc bảo vệ môi trường, tôi tin rằng it should be nghĩa vụ của cả chính trị gia và cá nhân. Only with the constant efforts from not only the government but also individuals can this head-aching phenomenon be mitigated.

Danh mục tin tức